Bí thư Huyện ủy Bình Sơn tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thị trân Châu Ổ

11:05, 12/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 12/5, đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân thị trấn Châu Ổ về tình hình công tác xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội… cùng với những vấn đề vướng mắc, bức xúc của bà con nhân dân tại địa phương. Đến dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi đối thoại, bà con nhân dân thị trấn Châu Ổ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với đồng chí Bí thư Huyện ủy về những vấn đề bức xúc, ảnh hưởng đến đời sống của đông đảo bà con nhân dân. Trong đó có nhiều ý kiến liên quan đến ô nhiễm môi trường, tranh chấp đất đai, việc bồi thường, xử lý các chế độ chưa hợp lý.

 

Bà con có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề ảnh hưởng đến đời sống của đông đảo các hộ dân
Tại buổi đối thoại, bà con có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề ảnh hưởng đến đời sống của đông đảo các hộ dân


Cụ thể như, việc đặt trụ trở nhà máy giấy Tân Mai và một nhà máy giấy khác ở xã Bình Phước sẽ gây ô nhiễm nặng về nước, đất, không khí, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của nhiều hộ gia đình nằm trong khu vực. Việc mở rộng tuyến đường Cầu Sói- huyện đội đã gây ngập úng, thiệt hại lớn về đất sản xuất nông nghiệp cho các hộ dân ở tổ dân phố 5, thị trấn Châu Ô.

Tại buổi tiếp xúc, nhóm tiểu thương chợ Châu Ổ cũng bày tỏ bức xúc về việc không nhận được hỗ trợ thỏa đáng, không được giảm thuế, hỗ trợ đời sống hợp lý sau sự cố cháy chợ Châu Ổ vào năm 2008. Bên cạnh đó, bà con tiểu thương cũng đề nghị huyện ủy khẩn trương chỉ đạo thúc đẩy tiến độ hoàn thành khu chợ mới để bà con sớm ổn định kinh doanh…

 

Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư huyện ủy Bình Sơn trả lời trực tiếp nhiều câu hỏi của nhân dân thị trấn Châu Ổ
Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư huyện ủy Bình Sơn trả lời trực tiếp nhiều câu hỏi của nhân dân thị trấn Châu Ổ


Sau khi lắng nghe ý kiến của bà con nhân dân thị trấn Châu Ổ, đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đã  trả lời trực tiếp những câu hỏi tương đối thỏa đáng cho bà con nhân dân. Đối với tình hình ô nhiễm xung quanh 2 nhà máy giấy, huyện sẽ tích cực có văn bản lên cấp trên nhằm đưa ra động thái cụ thể, giải tỏa bức xúc của bà con. Việc ô nhiễm xung quanh các nhà máy là việc không thể tránh khỏi, nhưng Thường trực huyện ủy sẽ chỉ đạo, tìm cách giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống của bà con.

Đối với tình trạng ngập úng, gây cản trở đến quá trình sản xuất lúa và hoa màu trên diện rộng sau khi mở tuyến đường Cầu Sói- huyện đội, huyện sẽ cử người kiểm tra, khảo sát thực địa cụ thể. Sau đó, sẽ có câu trả lời thỏa đáng với bà con.

Riêng với các kiến nghị của bà con tiểu thương chợ Châu Ổ, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, chính quyền đã tích cực sát cánh cùng bà con giải quyết những khó khăn ban đầu. Địa phương cũng đã tham mưu cấp trên có văn bản trình Bộ Tài chính xin miễn giảm thuế cho bà con sau cháy chợ Châu Ổ. Tuy nhiên, chiếu theo luật thuế hiện hành, Bộ Tài chính đã trả lời là không cho phép miễn giảm thuế cho bà con…

Đối với một số kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện ủy, đồng chí Bí thư huyện ủy hứa sẽ ghi nhận và đề xuất lên cấp trên, sớm có câu trả lời cho bà con.


Thanh Phương

 


.