Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Nghĩa Hòa

10:05, 19/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 19/5, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân- Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với bà con nhân dân xã Nghĩa Hòa. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân- Bí thư huyện ủy Tư Nghĩa đã báo cáo với bà con nhân dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của toàn huyện trong thời gian qua với những thành tựu đã đạt được.

 

Bà con nhân dân Nghĩa Hòa đưa ra nhiều ý kiến quan tâm đến việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương
Bà con nhân dân Nghĩa Hòa đưa ra nhiều ý kiến quan tâm đến việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương


Bà con nhân dân xã Nghĩa Hòa cũng đã có dịp bày tỏ những vấn đề ảnh hưởng đến đời sống của bà con trong thời gian qua và công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Các ý kiến tập trung vào một số nội dung chính như: Công trình kênh N8-10, công trình nước sạch Hà Hòa dù tốn hàng chục tỷ đồng vốn đầu tư nhưng không phát huy hiệu quả. Mạng lưới điện RE II không an toàn, gây nguy hiểm đến tính mạng và gây nhiều chi phí tốn kém. Việc xây dựng các tiêu chí nông thôn mới còn nhiều khó khăn, vướng mắc…

Sau khi nghe các ý kiến của bà con nhân dân xã Nghĩa Hòa, đồng chí Bí thư huyện ủy Tư Nghĩa đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề mà người dân nêu ra.

 

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân- Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa trực tiếp trả lời thắc mắc của bà con
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân- Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa trực tiếp trả lời thắc mắc của bà con


Đối với công trình kênh nước N8-10, do chưa được cấp vốn đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh nên không thể phát huy hiệu quả. Ngoài ra, công trình nước sạch Hà Hòa ban đầu chỉ được cấp vốn đầu tư xây dựng trạm bơm chính. Đến khi hoàn thành hệ thống ống nội bộ, hệ thống bơm chính bị hư hỏng nặng. Huyện đã có công văn đề nghị tỉnh cấp vốn sửa chữa cả 2 công trình trên, nhưng đến nay vẫn chưa được hồi đáp thỏa đáng.

Thời gian qua, huyện Tư Nghĩa đã tập trung đầu tư vào công trình điện RE2 nhưng đang thiếu vốn đầu tư. Do vậy, trong thời gian tới ngay sau khi được cấp vốn, chính quyền sẽ gấp rút hoàn thành mạng lưới điện và sữa chữa lại hệ thống đường dây, trụ cột đảm bảo đời sống sinh hoạt cho bà con.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đã giải trình với bà con về tiến trình xây dựng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó  tập trung chú trọng đầu tư trong việc xây dựng chợ Thu Xà, đường giao thông nội bộ và cơ sở vật chất đảm giảm tiêu chí về giáo dục cũng như tập trung hỗ trợ hoạt động của HTX ở địa phương…

Đối với các vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa hứa sẽ ghi nhận đầy đủ và báo cáo với cấp trên để kịp thời giải quyết.


Thanh Phương
 

 


.