UBMTTQVN tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

03:06, 26/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 26/6, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh về việc xem xét, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến tình hình khám, chữa bệnh của bệnh viện.

TIN LIÊN QUAN
 
Báo cáo tại buổi làm việc, Bác sỹ Phạm Ngọc Lân- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trung bình một ngày bệnh viện điều trị khoảng 600 bệnh nhân nội trú và khám, điều trị,  với công suất sử dụng giường bệnh hơn 120%. 
 
Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã thu dung, điều trị cho 1.384 trường hợp bệnh tay chân miệng, không có trường hợp nào chuyển viện cũng như tử vong. Hiện còn 43 trường hợp đang nằm điều trị nội trú. Về tình hình hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân, bệnh viện đã thu dung 88 trường hợp, hiện có 8 trường hợp đang nằm điều trị, không có trường hợp nào tử vong tại bệnh viện.

 

QQ
Theo lãnh đạo bệnh viện, thời gian qua, một số cán bộ y bác sỹ y đức kém, thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến sai sót chuyên môn, làm giảm niềm tin của người bệnh và gia đình người bệnh, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Trong 6 tháng đầu năm, bệnh viện đã thực hiện đầy đủ và tốt các quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật nhằm hạn chế các sai sót chuyên môn; triển khai kỹ thuật mới như: MRI, siêu lọc máu; lắp đặt một số các thiết  bị mới: hệ thống mổ nội soi khớp gối, dao mổ điện cao tầng, máy thở trẻ em, monitor theo dõi bệnh nhân, máy chụp cộng hưởng từ… đảm bảo cấp cứu, điều trị khá hiệu quả. 
 
Tuy nhiên, so với yêu cầu nhiệm vụ, chất lượng chuyên môn của BVĐK tỉnh mới chỉ đáp ứng được nhu cầu cơ bản trong KCB cho nhân dân, một số khoa chất lượng chuyên môn thấp, trang bị còn thiếu so với yêu cầu. 
 
Giải trình tại buổi làm việc, lãnh đạo bệnh viện cho rằng, đội ngũ cán bộ y bác sỹ thiếu, thường xuyên có biến động và luôn trong tình trạng vừa làm, vừa đào tạo, học tập đã ảnh hưởng đến chất lượng KCB.
 
Thời gian vừa qua, một số cán bộ y tế không thực hiện đúng quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật dẫn đến sai sót, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh, đặc biệt trong hai tháng qua, đã có 3 ca tử vong ở Khoa Sản, trong đó 2 ca chết cả mẹ và con, 1 ca chết con.
 
Bên cạnh đó, một số cán bộ, y bác sỹ y đức kém, thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến sai sót chuyên môn, làm giảm niềm tin của người bệnh và gia đình người bệnh, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Để kịp thời khắc phục những thiếu sót nêu trên, lãnh đạo bệnh viện cho biết, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ chấn chỉnh công tác chuyên môn, nâng cao y đức và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, tập huấn quy tắc ứng xử và 12 điều y đức, đồng thời cương quyết xử lý những trường hợp do thiếu tinh thần trách nhiệm, cũng như vi phạm y đức làm ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của nhân dân.

 

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn  Minh Tuấn trao tiền hỗ trợ từ Qũy vì người nghèo cho bệnh nhân nghèo.
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Minh Tuấn trao tiền hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Quảng Ngãi.
 
Bệnh viện sẽ triển khai thêm các kỹ thuật mới, tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn và các quy trình kỹ thuật, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu KCB của nhân dân.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ y, bác sỹ và kỹ thuật viên BVĐK tỉnh trong công tác KCB phục vụ nhân dân. 
 
Về những kiến nghị của cử tri liên quan đến tình hình khám, chữa bệnh của bệnh viện, đồng chí đề nghị bệnh viện kịp thời khắc phục những thiếu sót do nguyên nhân chủ quan của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ gây ra, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân. Cần bố trí, sử dụng cán bộ hợp lý để phát huy năng lực, sở trường của mỗi người, đồng thời đặc biệt quan tâm nâng cao y đức và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, bảo đảm cho mọi người dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa đều được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.
 
Nhân dịp này, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã trao 30 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện từ nguồn "Quỹ vì người nghèo" của tỉnh.
 
 
Ái Kiều
 
 
 

.