Sở Y tế: Đi đầu trong tổ chức họp trực tuyến

03:03, 25/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sở Y tế là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức được hội nghị truyền hình trực tuyến trong toàn ngành. Việc tổ chức họp trực tuyến đã mang lại nhiều tiện ích, nhất là đáp ứng tốt yêu cầu chỉ đạo, thông tin nhanh chóng, chính xác trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.
Từ đầu năm 2020 đến nay, Sở Y tế đưa vào ứng dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến. Hội nghị trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu Sở Y tế và 14 điểm cầu đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh. Hội nghị giao ban hằng tháng và các hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, triển khai công tác an toàn vệ sinh thực phẩm... đều được Sở Y tế tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của cán bộ y tế từ tỉnh đến cơ sở.  
 
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế.
Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức cho biết: Hiện nay, Bộ Y tế tổ chức họp giao ban và họp triển khai các nội dung liên quan đến lĩnh vực y tế đều theo hình thức hội nghị truyền hình trực tuyến. Ngành y tế là ngành đặc thù, có số lượng đơn vị sự nghiệp trực thuộc lớn, trong đó nhiều đơn vị ở các huyện miền núi, hải đảo; số lượng các cuộc họp, hội nghị nhiều; nhiều lúc mang tính khẩn cấp phục vụ công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh... Do vậy, Sở Y tế cần thiết phải đầu tư hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến. Trước đây, thay vì hằng tháng lãnh đạo bệnh viện và trung tâm y tế ở các huyện, thành phố trong tỉnh phải trực tiếp về tại Sở Y tế để họp giao ban thì nay chỉ cần ở tại địa phương tham gia hội nghị trực tuyến...
 
Qua thực tế triển khai hội nghị truyền hình trực tuyến của ngành y tế đã mang lại  hiệu quả thiết thực. Không chỉ tiết kiệm được kinh phí, thời gian, giảm số lần hội họp, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh... Trong các cuộc họp giao ban của ngành y tế trước đây chỉ có lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế tham dự, từ khi áp dụng hội nghị truyền hình trực tuyến thì thành phần dự họp mở rộng gồm lãnh đạo các phòng, ban và trưởng các trạm y tế... Do vậy, các nội dung chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế... được cán bộ ở các địa phương tiếp nhận một cách nhanh chóng, chính xác, nhất là trong công tác tập huấn chuyên môn để nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, ngành y tế đã ứng dụng hiệu quả hội nghị trực tuyến trong công tác tập huấn, triển khai các quy định trong công tác phòng, chống dịch đến cán bộ y tế ở tận cơ sở một cách kịp thời, chính xác. Theo Giám đốc Trung tâm  Y tế huyện Bình Sơn Võ Hùng Viễn, việc tổ chức hội nghị trực tuyến càng phát huy hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên cạnh hạn chế tập trung đông người, lãnh đạo các đơn vị còn có thời gian để trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch; khám, chữa bệnh cho nhân dân tại địa phương.
 
 Bài, ảnh: MINH ANH
 
 

.