Nhiều vụ việc báo chí nêu chưa được giải quyết dứt điểm

02:12, 03/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có một số cơ quan, đơn vị, địa phương “phớt lờ” những ý kiến, kiến nghị của người dân và báo chí phản ánh; không xử lý kịp thời các sai phạm, hoặc xử lý theo kiểu chiếu lệ, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Vụ việc ông Phạm Đình Thịnh, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đổ đất đá, lấp mương, láng bê tông, dựng nhà tôn trên mương thoát nước từ đường Nguyễn Văn Linh ra cụm dân cư số 7, tổ dân phố Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng làm quán bán đồ ăn sáng diễn ra từ lâu, nhưng đến nay các cấp chính quyền từ phường đến thành phố vẫn chưa giải quyết. Sự việc được Báo Quảng Ngãi phản ánh trên số báo 5094, tháng 3.2020. 
Phần đất ông ông Phạm Đình Thịnh, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) chiếm trái phép làm nơi bán đồ ăn sáng.
Phần đất ông ông Phạm Đình Thịnh, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) chiếm trái phép làm nơi bán đồ ăn sáng.
Ông P.V.B, tổ dân phố Trường Thọ Đông B bức xúc: "Khoảng đất trống là mương thoát nước từ đường Nguyễn Văn Linh ra suối Bàu Sắt, chiều rộng ở phía đường Nguyễn Văn Linh là 4,8m, phía giáp cụm dân cư là 2,6m, dài hơn 36m. Người dân và chính quyền phường đã lên kế hoạch đặt cống bi, đổ đất đá, bê tông làm đường đi từ cụm dân cư ra đường Nguyễn Văn Linh, nhưng ông Thịnh không chịu trả mặt bằng để thi công.
 
Mới đây, phường Trương Quang Trọng có báo cáo về việc ông Thịnh lấn chiếm đất công và đề nghị UBND TP.Quang Ngãi sớm ban hành quyết định cưỡng chế đối với ông Thịnh. Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa được TP.Quảng Ngãi chỉ đạo giải quyết.
 
Hay như vào tháng 2.2020, Báo Quảng Ngãi có bài viết phản ánh việc ông Tôn Tài Quyết, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), khi làm nhà thờ ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) đã "mượn” đường đi của người dân để vật tư xây dựng. Sau khi làm nhà xong, ông Quyết không những không di dời vật tư mà còn làm đơn gửi cơ quan chức năng xin gộp con đường vào thửa đất của mình.
 
Điều đáng nói là, trước đó, ngày 21.1.2020, UBND TP.Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Tịnh Ấn Tây giải quyết việc ông Quyết xây dựng nhà xong, nhưng không thu dọn mà còn đổ đá hộc cản đường đi. Việc giải quyết phải hoàn thành trước ngày 31.1.2020. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa có gì chuyển biến.
 
Một sự việc khác là vào giữa năm 2019, qua tìm hiểu ông Lư Ngọc Tấn, ở xã Đức Hiệp (Mộ Đức) được Chi cục Thi hành án dân sự TP.Quảng Ngãi kê biên giao tài sản là quyền sử dụng thửa đất số 591, rộng 891m2, ở tổ dân phố 8, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) của vợ chồng ông Tô Tiến Hoàng, bà Nguyễn Thị Nhật. Trên thửa đất này có 3 ngôi nhà. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 124m2, do vợ chồng ông Tô Tiến Hoàng quản lý. Ngôi nhà cấp 3 có tổng diện tích sàn 231m2, do vợ chồng ông Phạm Tấn Sơn và bà Tô Thị Thanh Hiền quản lý. 
 
Ngôi nhà cấp 4 còn lại là 11 phòng trọ, tổng diện tích xây dựng gần 200m2 do ông Tô Tiến Dũng quản lý. Tất cả các tài sản trên được kê biên để đảm bảo thi hành Bản án sơ thẩm số 10/2016/KDTM-ST của TAND TP.Quảng Ngãi giữa Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thuận Hưng do bà Tô Thị Thanh Hiền làm giám đốc với khoản nợ trên 7,3 tỷ đồng của Ngân hàng Thương mại CP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
Quá trình thi hành án, Techcombank và các ông, bà: Hoàng, Nhật, Sơn, Hiền, Dũng đều đồng ý  ủy quyền đại diện lập hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ tài sản là quyền sử dụng đất, nhà và dãy phòng trọ của các chủ sở hữu trên cho ông Lư Ngọc Tấn, với tổng giá trị 3,1 tỷ đồng. Các bước mua bán thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng sau khi ông Tấn nộp tiền vào Techcombank trả nợ vay của Công ty Thuận Hưng, thì ông Sơn, bà Hiền và các đương sự liên quan đến nhà và thửa đất số 591 không chịu bàn giao tài sản cho ông Tấn. Sự việc được Báo Quảng Ngãi phản ánh vào tháng 4.2020, nhưng đến nay cơ quan Thi hành án dân sự TP.Quảng Ngãi cũng như các cấp chính quyền chưa quan tâm giải quyết.
 
Thiết nghĩ, các cấp chính quyền và cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc giải quyết những vấn đề báo chí phản ánh, nhằm tạo niềm tin trong nhân dân, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của nhà nước.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 

.