Nâng tầm những món ăn quen thuộc

10:01, 29/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chị Tạ Thị Thảo Uyên, ở tổ dân phố 1, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), đã  khởi nghiệp thành công với những món ăn quen thuộc như bò khô, cơm cháy, chà bông... Với cách chế biến kết hợp nhiều nguyên liệu thơm ngon, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, các món ăn này được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Từ yêu thích nấu ăn, chị Uyên thường tìm tòi cách làm món bò khô, cơm cháy, chà bông... để người thân thưởng thức. Dần dần chị Uyên nhận được nhiều đơn đặt hàng của bạn bè, người quen. Đến đầu năm 2023, với lượng khách ngày càng đông và nhiều đơn sỉ nên chị Uyên mạnh dạn thành lập cơ sở sản xuất bò khô, cơm cháy, chà bông mang tên Thảo Uyên.

Chị Tạ Thị Thảo Uyên, ở tổ dân phố 1, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), chế biến món cơm cháy.    
Chị Tạ Thị Thảo Uyên, ở tổ dân phố 1, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), chế biến món cơm cháy.    

Không chỉ đầu tư máy móc hiện đại, các nguyên liệu để chế biến đều do chị lựa chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, chị Uyên cho ra nhiều dòng sản phẩm mới lạ  phục vụ khách hàng. “Sản phẩm chủ đạo của cơ sở tôi là cơm cháy làm từ hạt nếp. Ngoài cơm cháy thông thường, tôi còn kết hợp các loại thực phẩm như chà bông, rong biển, da heo để khách hàng có nhiều sự lựa chọn và tăng thêm hương vị”, chị Uyên cho biết.

Theo chị Uyên, đối với món cơm cháy, chị mất gần 2 ngày mới hoàn thành với các công đoạn như hấp nếp, phơi khô, chiên, quét sốt... Để người tiêu dùng dễ lựa chọn, chị đóng túi, hũ loại 100g, 300g, 500g. Còn bò khô thì chị làm loại sợi và khô miếng... Trung bình mỗi tháng, cơ sở của chị Uyên cung cấp ra thị trường hơn 200kg cơm cháy, chà bông các loại. Những tháng cuối năm, chị Uyên xuất bán 500 - 600kg bò khô.

Nhờ chú trọng đến chất lượng cũng như quy cách đóng gói, bao bì, mẫu mã bắt mắt, nên các sản phẩm của cơ sở sản xuất Thảo Uyên đã tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phú Nguyễn Thị Thủy nhận xét, chị Uyên là hội viên phụ nữ trẻ, năng nổ và chọn khởi nghiệp với tinh thần dám nghĩ dám làm. Xưởng sản xuất của chị Uyên dù mới thành lập nhưng đã tạo việc làm cho một số lao động nữ ở địa phương. Qua trưng bày ở các hội chợ, hội thi, các sản phẩm như cơm cháy, bò khô, chà bông của cơ sở sản xuất Thảo Uyên được nhiều người tiêu dùng đón nhận...


Bài, ảnh: H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:01, 29/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.