Cập nhật lúc: 15:36, 05/11/2013 [GMT+7]
.

"Chữa cháy" trong nấu nướng


Ngay cả những đầu bếp giàu kinh nghiệm nhất cũng có thể mắc những sai lầm trong nhà bếp. Việc sử dụng các nguyên liệu đơn giản và vận dụng vài thủ thuật nhỏ sẽ giúp bạn “sửa sai”, cân bằng hương vị.

 

 Ảnh minh họa: internet
Ảnh minh họa: internet


1. Nếu thức ăn mặn, bạn có thể pha loãng một chút đường, giấm, nước cốt chanh vào ít nước và cho vào món ăn, nêm nếm lại để cân bằng hương vị. Với món xúp, bạn có thể cắt vài lát khoai tây cho vào xúp, nấu đến khi khoai tây chín thì vớt ra. Khoai tây sẽ hút bớt muối cho món xúp.


Với các món kho, vị ngọt của mật ong hoặc chua tự nhiên của cà chua cũng làm giảm vị mặn, giúp món ăn thêm thơm ngon.

2. Nếu món ăn quá chua, có thể pha loãng một chút baking soda hoặc đường vào ít nước để “chữa cháy”.

3. Với những món ăn quá ngọt, có thể vắt ít nước cốt chanh hoặc một chút giấm cho vào. Các chất béo như dầu ô-liu hoặc bơ cũng có thể làm giảm vị ngọt của món ăn.

4. Nếu để quên rau củ trong tủ lạnh một thời gian dài, rau củ chắc chắn sẽ trở nên mềm nhũn và ngả màu. Đừng quá lo lắng, bạn có thể sử dụng phần rau trên bằng cách loại bỏ những phần hư, sau đó rửa sạch những phần còn dùng được và ngâm vào một thố nước pha chanh, giấm. Sau đó, đặt rau vào tủ lạnh, khoảng 1 giờ, rau củ sẽ tươi trở lại.

5. Đôi khi do bất cẩn, bạn gặp phải những lỗi như nấu một nồi canh quá nhiều dầu mỡ, để loại bỏ những váng dầu này, bạn có thể cho một ít bột nổi vào, bột sẽ giúp hòa tan dầu mỡ, làm món ăn thanh đạm hơn. Cho một vài lá rau cải xoăn vào nồi xúp đang nấu cũng là cách để làm giảm lượng chất béo dư thừa. Nếu còn thời gian, bạn có thể đợi cho món ăn nguội hẳn, cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ, phần dầu, mỡ thừa trên mặt sẽ bị đông đặc lại và bạn có thể vớt bỏ chúng dễ dàng.
 

Theo Huyền Châu/PNO

 

.