Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

14:14, 26/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/4, tại huyện Bình Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Qua 6 năm triển khai Tháng Nhân đạo, các cấp hội chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã kết nối vận động được hàng chục tỷ đồng, trợ giúp cho hàng chục nghìn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 mang thông điệp mong muốn hướng đến một hành trình của lòng nhân ái. Kêu gọi, huy động các nguồn lực nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất cho những đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh. Trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành phát biểu tại lễ phát động.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành phát biểu tại lễ phát động.

Với 2 tuần cao điểm từ ngày 8 - 19/5/2024, Tháng Nhân đạo năm 2024 đề ra chỉ tiêu phấn đấu vận động ít nhất 7 tỷ đồng để trợ giúp 14 nghìn địa chỉ nhân đạo. Trong đó, tập trung cho các mục tiêu cụ thể, thiết thực như: hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo nơi có điều kiện hoàn cảnh khó khăn nhất; xây nhà Chữ thập đỏ; xây dựng công trình, phần việc nhân đạo; hỗ trợ sinh kế cho ngư dân nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; vận động hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người; hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn; tổ chức Chợ Nhân đạo cho người nghèo…

Phiên chợ Nhân đạo với các gian hàng 0 đồng cho người nghèo.
Phiên chợ Nhân đạo với các gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo được tổ chức tại lễ phát động.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao chỉ tiêu phấn đấu cho mỗi huyện, thị, thành hội trong tỉnh vận động nguồn lực để trợ giúp cho 1.000 địa chỉ nhân đạo. Trao bảng tượng trưng các hoạt động, công trình nhân đạo cho Hội chữ thập đỏ các địa phương trong tỉnh.

Đó là: Chương trình phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể miễn phí bằng phương pháp Phaco cho khoảng 600 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tại huyện Minh Long và huyện Ba Tơ với trị giá 1,8 tỷ đồng; Chương trình truyền thông phòng tránh, giảm thiểu tác hại của bom mìn, vật nổ và hỗ trợ dụng cụ, sinh kế cho người khuyết tật, nạn nhân bom mìn sau chiến tranh tại huyện Mộ Đức, trị giá 837 triệu đồng; Chương trình truyền thông phòng tránh, giảm thiểu tác hại của bom mìn, vật nổ và hỗ trợ dụng cụ, sinh kế cho người khuyết tật, nạn nhân bom mìn sau chiến tranh tại huyện Ba Tơ và Nghĩa Hành, trị giá 679 triệu đồng; Chương trình hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng do Food bank Việt Nam tài trợ tại huyện Trà Bồng và huyện Sơn Tây, trị giá 150 triệu đồng. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao chỉ tiêu phấn đấu cho mỗi huyện, thị, thành Hội trong tỉnh vận động nguồn lực để trợ giúp cho 1.000 địa chỉ nhân đạo.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao chỉ tiêu phấn đấu cho mỗi huyện, thị, thành hội trong tỉnh vận động nguồn lực để trợ giúp cho 1.000 địa chỉ nhân đạo.
Trao bảng tượng trưng các hoạt động, công trình nhân đạo cho Hội chữ thập đỏ các địa phương.
Trao bảng tượng trưng các hoạt động, công trình nhân đạo cho Hội Chữ thập đỏ các địa phương.
Biểu dương các cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực trong chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.
Biểu dương 3 cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực trong chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

Thông qua chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực tham gia, để gây quỹ ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên. Với mỗi km đi bộ/chạy bộ có thể ủng hộ 5.000 đồng, Quảng Ngãi đã góp hơn 6 nghìn km (tương đương 30,17 triệu đồng).

Trao tặng xe lắc cho người khuyết tật.
Trao tặng xe lắc cho người khuyết tật.
Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Bình Sơn.
Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Bình Sơn.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao tặng 20 xe lắc cho người khuyết tật tỉnh với trị giá 124 triệu đồng; trao quà cho 40 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 

Đại biểu, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, nhà hảo tâm ủng hộ hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024.
Đại biểu, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, nhà hảo tâm ủng hộ hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024.

Tại buổi lễ, một số cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Tháng Nhân đạo năm 2024 với tổng số tiền khoảng 55 triệu đồng.

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:14, 26/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.