Video: Khoanh vùng, khống chế các ổ dịch tả heo Châu Phi

02:06, 26/06/2019
.

(Baoquangngai.vn) - Quảng Ngãi hiện đã xuất hiện 4 ổ dịch tả heo Châu Phi. Hiện nay, công tác khoanh vùng, bao vây, khống chế ngăn chặn không cho dịch lây lan ra diện rộng đang được ngành thú y và các địa phương tập trung triển khai.

TIN LIÊN QUAN

[video(61199)]

Là một trong những gia đình có đàn lợn khá lớn với hơn 70 con bị nhiễm bệnh tả heo Châu Phi, gia đình chị Phạm Thị Bông ở thôn Phước An, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức đã chủ động mua thêm vôi bột, thuốc khử trùng, tiêu độc hằng ngày đều thực hiện tiêu độc khử trùng quanh khu vực chuồng trai và khu vực xung quanh.

Ổ dịch tại thôn Phước An là ổ dịch mới nhất và là ổ dịch  thứ 4 được ghi nhận trên địa bàn tỉnh. Ổ dịch này được phát hiện trên đàn heo của 4 hộ chăn nuôi với hơn 130 con lợn bị tiêu huỷ. Để khống chế và phòng ngừa dịch bệnh lây lan, liên tục trong những ngày qua cơ quan thú y và chính quyền xã đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại điểm dịch và vùng phụ cận.

Thông qua hệ thống loa phát thanh, các địa phương cũng phát đi cảnh báo về nguy cơ lây lan, đồng thời hướng dẫn người chăn nuôi cách nhận biết dấu hiệu lợn bệnh, vệ sinh chuồng trại đúng cách, hạn chế người ra vào khu vực chăn nuôi.  

Thực hiện: C.P