Video: Tấm lòng với sĩ tử miền núi

01:06, 25/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Với đặc thù của huyện miền núi, điều kiện còn nhiều khó khăn. Các đoàn viên thanh niên huyện đoàn Sơn Hà đã cùng nhau nấu hàng trăm suất cơm miễn phí, phục vụ cho thí sinh. Tấm lòng của các tình nguyện viên là động lực rất lớn cho các sĩ tử thi đạt kết quả tốt nhất; hạn chế tình trạng thí sinh bỏ thi.
 
Sáng sớm, khoảng 30 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Sơn Hà đã có mặt tại gian bếp của Trường Mầm non 17.3, ở thị trấn Di Lăng để chuẩn bị các nguyên liệu, tiến hành sơ chế biến, nấu cơm và các món thực phẩm chính cho thí sinh ăn trưa. Lần đầu tiên tham gia hoạt động này, em Trần Khả Nghi, học sinh lớp 11 Trường THPT huyện Sơn Hà luôn khẩn trương thực hiện các công đoạn chế biến, nấu nướng cùng các anh chị ĐVTN. Theo em, đây là một việc làm đầy ý nghĩa nên vừa nghe huyện đoàn phát động đã tích cực đăng ký, háo hức tham gia.
 
Đây cũng là năm thứ 2 Trường Mầm non 17.3 tạo điều kiện để các ĐVTN nấu cơm phục vụ thí sinh. Với nhà trường, không chỉ hỗ trợ về điều kiện nấu nướng, các cán bộ, nhân viên còn nhiệt tình hướng dẫn các ĐVTN nấu những suất cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Gần trưa, hàng trăm suất cơm với đủ thịt, cá, canh, rau bỏ vào hộp cần thận. Được phần nào, các ĐVTN ứng trực sẵn sàng, nhanh chóng di chuyển về các điểm: Khu bán trú Trường THPT Sơn Hà, Trung tâm giáo dục thường xuyên hướng nghiệp dạy nghề huyện Sơn Hà và Trường THPT Quang Trung- nơi có hàng trăm thí sinh vừa bước qua môn thi đầu tiên đầy căng thẳng, đang mong chờ những suất cơm.
 
Bí thư huyện đoàn Sơn Hà Nguyễn Văn Biện cho hay, đây là năm thứ 2 huyện đoàn triển khai chương trình nấu cơm trưa miễn phí, tiếp sức cho thí sinh trong mùa thi. Ngoài nấu cơm trưa các ĐVTN còn chia ra các nhóm để hỗ trợ đưa, đón thí sinh ở xa đến điểm thi, cấp bánh, sữa miễn phí vào buổi tối...
 
Các chương trình hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh do huyện đoàn thực hiện ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ của các ĐVTN. Chương trình lan tỏa mạnh mẽ và được tiếp sức thêm từ người dân, mạnh thường quân.
 
Mỗi suất cơm đã góp phần chia sẻ giá trị tinh thần, vật chất của tuổi trẻ huyện nhà đến các sĩ tử và gia đình, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa điểm thi.
 
Thiên Hậu- Thủy Tiên