Cháu Tuyết cần được giúp đỡ

09:05, 08/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãii)- Cháu Huỳnh Hà Ánh Tuyết (2 tuổi, thôn An Phước, xã Hành Dũng, Nghĩa Hành) mắc bệnh bại não. Cháu Tuyết đang điều trị tại bệnh viện nhưng hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình đành cho cháu xuất viện trong nỗi đau quặn lòng.

TIN LIÊN QUAN


Trong căn nhà đơn sơ do Nhà nước hỗ trợ xây dựng, chị Hà Thị Minh Phụng (22 tuổi, mẹ cháu Tuyết) kể nỗi đau của cuộc đời trong nước mắt. Chị Phụng bị liệt hai dây thần kinh thị giác từ khi học lớp 9. Bố mẹ ly dị, gia đình quá khó khăn nên chị phải bỏ dở việc học. Việc chữa trị bệnh kéo dài, nợ nần chồng chất. Mãi đến năm 2011, bệnh của chị Phụng mới dần có dấu hiệu phục hồi.

Năm 2012, chị Phụng lập gia đình và sinh đứa con gái đầu lòng là cháu Huỳnh Hà Ánh Tuyết. Những tưởng niềm hạnh phúc sẽ đến với chị, nhưng khi được 9 tháng tuổi cháu Tuyết có triệu chứng lạ. Vợ chồng chị Phụng đưa  con đến khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 2- TP. Hồ Chí Minh. Khi nghe bác sĩ nói cháu bé bị bệnh bại não, vợ chồng chị đau đớn tưởng chừng không thể gượng dậy. Thương con, không thể đứng nhìn con bị căn bệnh hành hạ, vợ chồng chị Phụng chạy ngược chạy xuôi vay mượn để trả tiền thuốc mỗi tháng hơn 20 triệu đồng cho con. Bệnh tình của chị Phụng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn nên mọi chi tiêu trong gia đình đều nhờ vào đồng tiền làm thuê ít ỏi của chồng.

Số tiền vợ chồng chị Phụng vay mượn để chữa bệnh cho con quá lớn, chưa trả xong nên không thể tiếp tục vay mượn thêm được nữa. Vợ chồng chị đem thế chấp sổ đỏ cho ngân hàng vay được 100 triệu đồng để tiếp tục chữa bệnh cho con. Chị Phụng nói trong nước mắt: “Nhìn thấy con mình như thế, mình đau xé lòng. Cứ nghĩ sau này lớn lên, bé Tuyết không được học hành như bao đứa trẻ khác lại càng thêm đau...”. Số tiền có được từ thế chấp sổ đỏ rồi cũng cạn, vợ chồng chị Phụng chẳng biết bấu víu vào đâu để xoay sở tiền chi trả viện phí. Vợ chồng chị đành nuốt nước mắt cho con xuất viện.

 Lúc xuất viện, bác sĩ dặn mỗi tháng vợ chồng chị phải đưa con đến bệnh viện để tiêm thuốc. Mỗi lần đến hẹn tiêm thuốc, vợ chồng chị lại phải chạy vay mượn tiền khắp nơi.  

Hoàn cảnh của cháu Huỳnh Hà Ánh Tuyết rất đáng thương. Rất mong sự giúp đỡ của cộng đồng để cháu bé được tiếp tục chữa bệnh.


Bài, ảnh: Nguyễn Tiến
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Hà Thị Minh Phụng, thôn An Phước, xã Hành Dũng, Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi. Hai mẹ con chị Phụng.

 

 


.