Hoàn cảnh éo le của cháu bé lên năm

09:04, 21/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm năm trước, cháu Phạm Nhật Cường ra đời trong sự thương xót của người dân thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh (nay là TP.Quảng Ngãi). Bởi không như những đứa trẻ khác, mẹ của cháu là chị Phạm Thị Hồng bị tàn tật và thiểu năng trí tuệ. Đến nay, tuy đã 35 tuổi mà cơ thể teo tóp và đôi chân bị sẹo khiến chị như đứa trẻ lên 10. Từ ngày Cường sinh ra mọi gánh nặng đều đổ lên đôi vai bà ngoại em là bà Huỳnh Thị Ô (82 tuổi). Ông Nguyễn Xí - Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết: “Bà Ô là một trong những hộ nghèo nhất của xã, bản thân bà bị mù và đã già yếu, sống cùng con gái bị tật nguyền và thiểu năng trí tuệ. Cuộc sống khi chưa có cháu Cường cũng đã rất khó khăn…”.

TIN LIÊN QUAN


Để Cường lớn như hôm nay, bà cháu đã phải ôm nhau đi xin sữa, con cá, nắm rau từ bà con hàng xóm. Khó khăn là vậy nhưng 5 năm qua, trong căn nhà cũ nát, chỉ có vài cái nồi và chén bát sứt mẻ của bà Ô và chị Hồng, có thêm tiếng trẻ em là niềm hạnh phúc lớn lao của hai mảnh đời vốn đã nhiều bất hạnh. Nghĩ về tương lai của cháu, bà Ô rưng rưng nước mắt: Ở tuổi này không biết sống nay chết mai, mẹ cháu thì ngờ nghệch, ốm yếu, mấy năm nay đều nhờ con dâu tôi chăm sóc cháu Cường. Hằng tháng được bà con cưu mang, cộng với số tiền người tàn tật và cao tuổi, mẹ con, bà cháu tôi mới có chén cơm để sống.

Gia đình của cháu Cường.
Gia đình của cháu Cường.


Tuổi thơ của Cường, những thiếu thốn về vật chất và tình thương khiến em luôn sợ hãi mỗi khi tiếp xúc với người lạ. Giờ đây Cường đã năm tuổi, sắp đến tuổi đến trường mà chưa một lần được mẹ cha ẵm bồng, em vẫn nghĩ mẹ mình là bà Phạm Thị Hương (con dâu bà Ô) vì lâu nay chỉ có bà Hương chăm sóc em. Nhưng hiện nay gia đình bà Hương cũng khó khăn, chồng đi biển còn bà ở nhà với ba người con, không thể lo cho cháu Cường đi học được. Hoàn cảnh của cháu Cường rất cần sự sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm.

Bài,  ảnh: Hà Xuyên

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Hương, thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư-Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi./.

 

 


.