Cần lắm những tấm lòng

01:03, 17/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khi mới sinh con được 5 tháng, chị Trần Thị Kim Cương (30 tuổi), ngụ tại thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa bàng hoàng phát hiện mình bị ung thư vú. Giờ con được 17 tháng, cũng là ngần ấy thời gian, chị Kim Cương phải gửi con cho bà nội để “chiến đấu” với căn bệnh quái ác.

TIN LIÊN QUAN

Kể từ lúc phát hiện mình bị ung thư đến nay, chị Kim Cương đã phải trải qua rất nhiều đợt hoá trị để kéo dài sự sống. Sau những đợt truyền hoá chất kéo dài, người chị gầy rộc chỉ còn vỏn vẹn 28 kg, tóc cũng đã rụng gần hết. Túc trực cùng vợ trong những đợt trị liệu, anh Huỳnh Duy- chồng chị, chỉ dám ăn cháo từ thiện để dành tiền mua cơm cho vợ…

 

Mẹ bị ung thư, cháu Huỳnh Tấn Hơn phải sống cùng bà nội từ lúc mới 5 tháng tuổi.
Mẹ bị ung thư, cháu Huỳnh Tấn Hơn phải sống cùng bà nội từ lúc mới 5 tháng tuổi.


Trò chuyện cùng chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 thiếu trước hụt sau, bà Nguyễn Thị Vang, mẹ chồng của chị Kim Cương buồn bã: “Nó mới bán con nghé được 7 triệu đồng để đi Đà Nẵng truyền hoá chất. Nhưng mỗi  lần truyền phải tốn hơn 30 triệu nên phải vay mượn thêm. Lần nào mà chưa mượn được tiền thì con dâu tôi phải dời ngày hoá trị”. Kể từ lúc mẹ mắc phải chứng bệnh nan y, cháu Huỳnh Tấn Hơn lúc đó mới 5 tháng tuổi nhưng đã phải ăn cháo loãng vì không có sữa mẹ. Còn người con trai lớn của chị Kim Cương là cháu Huỳnh Tấn Duy thì phải gửi nhờ nhà bà ngoại ở Tịnh Khê. Trước đây, khi chị Kim Cương chưa phát bệnh, anh Duy- chồng chị còn có thể đi phụ hồ để kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Còn hiện nay, vì phải cùng vợ đi điều trị dài ngày ở Đà Nẵng, không thể lao động nên kinh tế gia đình anh đã khó lại càng thêm khó.

Hiện số tiền vay mượn để chữa trị cho chị Kim Cương đã hơn 100 triệu đồng. Giờ phải phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú để ngăn khối ung thư di căn, nhưng gia đình chị không kham nổi chi phí. Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nghĩa Kỳ cho biết: “Con còn quá nhỏ, gia cảnh lại khó khăn, ngay cả ngôi nhà mà chị Trần Thị Kim Cương đang ở cũng là nhà của UBMTTQ trao tặng. Trong khi chi phí điều trị lại quá lớn, nên gia đình của chị Kim Cương đang rất cần được hỗ trợ để chị có thể giành lại sự sống”.

Bài, ảnh: Ý THU

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Kim Cương, thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.