Thảm cảnh từ một vụ tai nạn thương tâm

08:02, 11/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh), bốn đứa trẻ với ánh mắt thất thần nhìn làng xóm đến viếng mẹ bị tai nạn giao thông khi làm thuê tại bãi biển Mỹ Khê.

TIN LIÊN QUAN

Mùng 6 Tết, không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của chị Lê Thị Nhân (41 tuổi) ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh). Theo lời kể của người thân trong gia đình, ngày mùng 2 Tết, chị Nhân bị một thanh niên ở xã Bình Châu (Bình Sơn) điều khiển xe máy tông khi đứng trên lề đường làm việc cho một quán ăn ở bãi biển Mỹ Khê.

 

Bốn anh em Cường bên di ảnh của chị Nhân.                        Ảnh: BS
Bốn anh em Cường bên di ảnh của chị Nhân. Ảnh: BS


Những ngày qua, trong căn nhà rộng vài chục mét vuông được Hội LHPN xã Tịnh Kỳ hỗ trợ xây tặng năm 2012 có rất đông người đến chia buồn với gia đình chị Nhân. Bốn đứa trẻ chít khăn tang, ánh mắt thất thần nhìn mọi người ra vào. Trên bàn thờ, trước di ảnh của chị Nhân, khói hương nghi ngút, tiếng khóc gọi mẹ của những đứa trẻ vọng ra liên hồi khiến ai có mặt cũng không cầm được nước mắt. Rồi cảnh mấy bà cháu ngồi ôm nhau, đôi mắt vô hồn hướng về phía xa xôi, nơi đó chắc anh Minh, chị Nhân cũng đang hướng về họ, khiến ai cũng bùi ngùi.

Từ khi biết tin mẹ mất, em Nguyễn Cao Cường (17 tuổi), học lớp 12, Nguyễn Thị Trâm (học lớp 8), Nguyễn Thị Quý (học lớp 4) và Nguyễn Thị Phú (học lớp 2) cứ ôm bà ngoại Trần Thị Kia đã ngoài 80 tuổi khóc đến khản giọng. "Hôm đó là mùng hai Tết, lúc chập tối, mẹ gọi điện về bảo cháu làm cơm cúng cơm cho ba. Mẹ bảo, khi về mẹ sẽ mua bánh xèo về cho bốn anh em ăn khuya. Giờ sao mẹ lại thế này, mẹ ơi!...", Trâm gào khóc. Còn hai đứa nhỏ Quý và Phú, áo quần lem luốc chả hiểu chuyện gì đang xảy ra, luôn miệng gọi: “Mẹ ơi! Mẹ hãy về với con!”. Câu gọi mẹ của những đứa trẻ khiến những người đến viếng đều phải xót xa.

Chị Lê Thị Thân - chị gái chị Nhân kể, gia đình chị Nhân đều nghèo và đông con. Gần 20 năm trước chị Nhân cùng anh Nguyễn Văn Minh kết duyên nên nghĩa vợ chồng, 4 đứa trẻ chào đời khiến cuộc sống của họ thêm khốn khó. Không có nghề nghiệp ổn định, anh Minh đi bạn cho các chủ tàu ở Bình Châu, Tịnh Kỳ kiếm sống. Còn chị Nhân nay đây mai đó làm thuê, khiêng nước đá và cá cho các vựa cá thế mà đói nghèo cứ mãi đeo bám họ. Những lúc rảnh rỗi, ai kêu gì chị làm nấy.

Những ngày cuối tuần, chị lên bãi biển Mỹ Khê bưng bê, rửa chén bát cho các nhà hàng kiếm tiền nuôi con. Nhưng rồi cuộc sống gia đình trở nên mong manh khi trong một lần hành nghề lặn ngoài biển năm 2004, anh Minh bị tại nạn dẫn đến tử vong. Cũng từ ngày đó, cuộc sống gia đình và chuyện ăn học của các con đều dồn lên vai chị Nhân. Và nay, chị Nhân lại ra đi bỏ lại 4 con thơ côi cút chưa biết nương tựa vào đâu khi đang trong tuổi ăn tuổi học. Nguyễn Cao Cường, con lớn của chị Nhân đã đủ lớn nên biết sự ra đi của ba và mẹ là một sự mất mát lớn không thể nào bù đắp lại được. Dù Cường không khóc nên lời nhưng nước mắt cứ tuôn trào khi có người đến thăm viếng. "Tương lai của các con giờ dường như đã chấm hết. Ngày còn có mẹ, bữa ăn, tiền học đều có mẹ trông lo. Giờ thì...:", Cường bật khóc.

Bà Trần Thị Kia -mẹ chị Nhân giọng uất nghẹn: "Mong muốn kiếm chút tiền để trả nợ việc cất căn nhà năm 2012 và nuôi các con ăn học chưa thành thì nó đã vội đi rồi. Tôi ngày đêm cầu mong nó yên tâm làm ăn, nào ngờ tai họa ập đến như tiếng sét ngang tai. Sao ông trời không để tôi đi thay cho các con. Ai đời lại để kẻ đầu bạc tiễn đầu xanh thế này!”, bà Kia khóc than.

Mẹ mất, các em trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Các em còn quá nhỏ tuổi chưa thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Đứng bên di ảnh mẹ, hai em Phú va Quý cứ luôn miệng khóc hỏi: “Mẹ đi đâu, sao lâu không thấy mẹ về hả bà? Mẹ hứa đem quà về cho con mà giờ chưa thấy đâu?”. Câu hỏi của hai đứa nhỏ làm nhói lòng và tan nát tim gan của những người có mặt tại đám tang chị Nhân.


Được biết, người thanh niên gây tai nạn cho chị Nhân cũng bị chấn thương nặng hiện đang cấp cứu tại Đà Nẵng và có hoàn cảnh rất khó khăn. Do đó, các con chị Nhân rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm.
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Cao Cường, thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

      

Bá Sơn

 


.