Nỗi lòng người mẹ

09:02, 20/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chưa đầy nửa năm sau ngày chồng mất đột ngột do tai nạn giao thông, người vợ lại phát hiện bị bệnh tiểu đường tuýp 3. Nỗi buồn chưa kịp vơi khi hai con đã mất đi sự yêu thương chăm sóc của người cha, giờ lại lo không đủ sức để lo cho các con đến ngày khôn lớn.

TIN LIÊN QUAN

Nằm bên Quốc lộ 1, ngôi nhà cấp 4 của chị Đặng Thị Tùng Mai ở thôn Quyết Thắng, thị trấn Sơn Tịnh (Sơn Tịnh) vẫn còn dang dở nhiều công đoạn, vì từ ngày chồng mất, chị cũng phát hiện mình bị bệnh nặng nên cũng không còn khả năng lao động kiếm tiền để hoàn thiện ngôi nhà cho tươm tất. “Hồi còn sống anh không chỉ yêu vợ, thương con mà còn rất chăm chỉ làm việc, mặc dù chỉ làm công nhân thôi nhưng việc gì có tiền là anh làm để lo cho gia đình, lo cho cha mẹ già. Vì thương chồng đức tính đó mà chị theo chồng về đây ở để chồng có điều kiện trả hiếu cho bố mẹ, các cháu được gần gũi với ông bà, chứ không thì gia đình vẫn còn ở trong Khánh Hòa. Về đây được ông bà cho miếng đất này và gom góp được gần 50 triệu đồng để xây nhà. Nhà xây gần xong thì anh mất. Ba năm rồi vẫn bấy nhiêu thôi”, chị Mai bộc bạch.

 

Ba mẹ con chị Mai.
Ba mẹ con chị Mai.


Chồng mất chưa lâu, giờ lại phát hiện mình bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp nên tinh thần chị suy sụp hẳn. Không nghề nghiệp, giờ sức khỏe cũng giảm dần nên chị chỉ làm những công việc nhẹ, buôn bán rau, cá qua ngày. Thu nhập một ngày có khi chỉ được 30 ngàn, đủ lo bữa ăn cho hai đứa con. “Bác sĩ nói bệnh nặng không uống thuốc nữa mà phải tiêm thôi, cứ sáng 2 mũi, chiều 2 mũi. Lúc đầu thì đến trạm xá nhờ y tá tiêm dùm, nhưng đến trạm lại chờ lâu nên bây giờ tự tiêm luôn, để rồi đi bán sớm chứ hết buổi thì mua bán cho ai?”, chị Mai nói.

Mất đi chỗ dựa tinh thần, lại mang trong mình bệnh tật nên chị Mai ngày càng tiều tụy. Cùng với nỗi lo về bệnh tật là nỗi lo cho hai con nếu không may có chuyện gì xảy đến với chị thì các con sẽ ra sao. Hai con chị, đứa lớn mới lên 9 tuổi và đứa nhỏ chưa đầy 4 tuổi chưa đủ lớn để hiểu những lo toan, trăn trở của người lớn, nhưng làm mẹ, chị không lòng nào chịu được khi nghĩ đến cảnh con cái bơ vơ, mồ côi…


Bài, ảnh: Thanh Thuận

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Đặng Thị Tùng Mai, KDC 12- thôn Quyết Thắng, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.