Quảng Ngãi lần đầu tiếp nhận kỹ thuật thay khớp gối

09:11, 20/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 19.11, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã tiến hành ca phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo toàn phần lần đầu tiên với sự hỗ trợ chuyển giao của Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hỷ đến từ Bệnh viện Trung ương Huế.  
[links()]
Phẫu thuật thay khớp gối là kỹ thuật đặc biệt phức tạp, yêu cầu cao về nhân lực và cơ sở vật chất. Đây lại là phương pháp tối ưu dành cho người bệnh thoái hóa khớp gối nặng, lâu năm, giúp người bệnh chấm dứt cơn đau, sớm trở lại sinh hoạt bình thường.
 
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hỷ- Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Thoái hóa khớp gối có nghĩa là lớp sụn các khoang của khớp gối bị tổn thương, ảnh hưởng đến chức năng vận động. Trường hợp này buộc phải bỏ các tổ chức thương tổn và thay vào đó các vật liệu nhân tạo. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được hướng dẫn tiến hành tập phục hồi chức năng để cải thiện vận động sau mổ cũng như cải thiện cuộc sống của bệnh nhân.
Ca phẫu thuật chuyển giao kỹ thuật thay khớp gối tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Ca phẫu thuật chuyển giao kỹ thuật thay khớp gối tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Để triển khai kĩ thuật này, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã cử 4 bác sĩ chuyên khoa ngoại chấn thương đi đào tạo theo hình thức cầm tay chỉ việc tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đồng thời, đầu tư thêm các thiết bị, dụng cụ y tế chuyên dụng để thực hiện kĩ thuật này ngay tại bệnh viện.
 
Sau khi thực hiện thành công kĩ thuật thay khớp háng, đến nay Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã tiến đến thay khớp gối toàn phần- một trong những kĩ thuật hiện đại trong điều trị bệnh lĩnh vực xương khớp. Nền tảng này là cơ sở để Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đào tạo, nhận chuyển giao các kĩ thuật tiên tiến, hiện đại để xứng tầm của Bệnh viện hạng I tuyến tỉnh, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh cho người dân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.