Kiểm soát dịch Covid-19 ngay tại cầu cảng

09:03, 05/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cửa khẩu cảng Dung Quất hiện có 9 cảng đang hoạt động. Mỗi ngày có 200 người làm việc, lao động trên các con tàu nước ngoài nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ, nên nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan cho cộng đồng là rất cao. Ngoài công tác đảm bảo an ninh, trật tự, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất (BĐBP Quảng Ngãi) còn tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch “theo chân” người lao động.
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã triển khai lực lượng quân y bố trí bàn kiểm dịch ngay tại cầu thang của các con tàu. Tất cả công nhân, nhân viên đại lý cảng biển lên, xuống tàu làm việc, lao động đều được quân y biên phòng và bộ phận y tế doanh nghiệp cảng biển kiểm tra y tế.  
 
Quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất kiểm tra thân nhiệt người lao động làm việc trên tàu nước ngoài.
Quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất kiểm tra thân nhiệt người lao động làm việc trên tàu nước ngoài.
Tất cả thuyền viên người nước ngoài, thuyền viên trong nước đến hoặc về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch phải khai báo và kiểm tra y tế trước khi nhập cảnh vào cửa khẩu cảng Dung Quất. Sau khi nhập cảnh, đơn vị sẽ thông báo cho thuyền trưởng chấp hành nghiêm quy trình cách ly trên tàu 14 ngày.
 
Thiếu tá Lê Quốc Huy - Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất khẳng định: Sẽ không cho xuất và nhập phương tiện đối với những thuyền viên không tiến hành kiểm tra y tế. Đối với thuyền viên người nước ngoài mà đến từ các quốc gia có vùng dịch thì chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở các cảng và các bến bãi để kịp thời phát hiện, ngăn chặn thuyền viên rời tàu khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng. Vừa qua, chúng tôi đã xử lý 1 trường hợp thuyên viên người nước ngoài tự ý lên bờ mua thức ăn.
 
Khu vực cửa khẩu cảng biển Dung Quất hiện có gần 400 người nước ngoài làm việc, lao động tại các doanh nghiệp và thuyền viên nhập cảnh trên các con tàu. Trong đó, người đến từ Trung Quốc là 277 người, Hàn Quốc 33 người và Ấn Độ  45 người... Đồn Biên phòng cửa khẩu khẩu cảng Dung Quất đang nỗ lực kiểm soát và giám sát chặt chẽ nhằm ngăn ngừa hiệu quả dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn Quảng Ngãi qua đường cảng biển.
 
Bài, ảnh: K.TOÀN
 
 

.