Quảng Ngãi: Một trường hợp không hợp tác cách ly phòng dịch tại nhà

08:02, 16/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.2, Công an TP.Quảng Ngãi có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Ngãi, UBND TP.Quảng Ngãi và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Quảng Ngãi báo cáo trường hợp một người từ tỉnh Vĩnh Phúc trở về địa phương, tuy nhiên người này không chấp hành cách ly tại nhà để theo dõi.
 
Đó là trường hợp của bà Huỳnh Thị Hồng (sinh năm 1957), trú tại Đội 5, thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi. 
 
Trước đó, bà Huỳnh Thị Hồng có đi thăm người thân tại tỉnh Vĩnh Phúc (đây là một trong 3 tỉnh đã công bố dịch Covid-19). Sau khi bà Hồng trở về địa phương, chính quyền xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi có đến tuyên truyền, hướng dẫn bà Hồng thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19, đồng thời yêu cầu bà Hồng tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13.2. Hàng ngày sẽ có cơ quan y tế đến kiểm tra sức khỏe để theo dõi.
 
Qua làm việc, bà Hồng đồng ý và chấp hành việc cách ly, hạn chế tiếp xúc với mọi người. Tuy nhiên sau đó, bà Hồng cho rằng, do kinh tế khó khăn nên bà phải đi làm, bán rau tại chợ. Nhiều người dân ở gần bà Hồng cũng cảm thấy lo lắng vì bà thường xuyên ra khỏi nhà để đi làm.
 
Trao đổi với báo Quảng Ngãi điện tử, ông Nguyễn Văn Anh- Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết, trong chiều 16.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Quảng Ngãi đã họp khẩn để xem xét trường hợp của bà Huỳnh Thị Hồng. 
 
Do bà Hồng là đối tượng theo dõi, cách ly tại nhà nên địa phương chủ yếu vận động. Tuy nhiên bà Hồng hiện không hợp tác và yêu cầu mỗi ngày phải chi trả cho bà 250.000 đồng (bằng số tiền thu nhập hàng ngày bán rau ngoài chợ) bà Hồng mới ở nhà. 
 
Việc bà Hồng yêu cầu mỗi ngày trả 250.000 là không có trong quy định nên thành phố không quyết được. Tuy bà Hồng là đối tượng không phải cách ly y tế tập trung, nhưng do bà Hồng không chấp hành cách ly tại nhà nên thành phố sẽ xin ý kiến tỉnh cho cách ly y tế theo diện tập trung.
 
M.Toàn
 

.