Bộ Y tế công bố ca nhiễm nCoV thứ 10

09:02, 04/02/2020
.
Chiều 4/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 10 nhiễm nCoV. Đây là người nhà của nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán.
Chiều 4/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 10 nhiễm virus corona. Bệnh nhân P. T.B., nữ, 42 tuổi, nghề nghiệp là công nhân, địa chỉ: xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân có đến nhà của nữ bệnh nhân N.T.D. 23 tuổi (dương tính với nCoV) - thành viên trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc, về nước ngày 17/1.
 
Qua việc rà soát phát hiện bệnh nhân là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định 2019-nCoV la N.T.D. Bằng sự chủ động trong giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của Y tế địa phương bệnh nhân đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.
 
Tiền sử dịch tễ: Bệnh nhân có đến nhà bệnh nhân N.T.D chơi trong dịp tết âm lịch và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh N.T.D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát. Trong các ngày 22/1 và 28/1 bệnh nhân này đến nhà bệnh nhân N. T.D. chơi chúc tết. Ngày 31/1, bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.
 
Kết quả xét nghiệm cho thấy: bệnh nhân dương tính với virus corona. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.
 
Đây là bệnh nhân thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, ca thứ 2 ở Việt Nam ghi nhận lây từ người sang người, thay vì có nguồn gốc trở về từ Vũ Hán.
 
Trước đó, sáng 4/2, Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân thứ 9 có kết quả dương tính với nCoV trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
 
Theo Lê Thạch/VTV.vn
 

.