Việt Nam đã có 8 bệnh nhân dương tính với corona

03:02, 03/02/2020
.
Bệnh nhân thứ 8 là nữ, 29 tuổi và là bệnh nhân mới nhất được Bộ Y tế xác nhận, là công nhân ở Vĩnh Phúc cùng đoàn đi tập huấn 8 người ở Vũ Hán về nước ngày 17-1. Trước đó 3 người trong đoàn cũng đã nhiễm bệnh.
 
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở TP.HCM để phòng, tránh corona - Ảnh: LÊ PHAN
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở TP.HCM để phòng, tránh corona - Ảnh: LÊ PHAN
Sáng sớm nay 3-2, Bộ Y tế thông báo ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới nhất, ca thứ 8. Bệnh nhân là V.H.L., 29 tuổi, sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 
 
L. nằm trong đoàn công nhân đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc trong thời gian 2 tháng và đã về nước ngày 17-1. Trước đó 3 người trong đoàn này đã được xác nhận mắc bệnh, L. là người thứ tư.
 
Theo Bộ Y tế, ngày 17-1 đoàn của L. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, tất cả cùng bay chuyến bay CZ 8315 của Southern China Airlines, sau đó được xe công ty đón về trụ sở công ty. 
 
Tại công ty có nhóm họp, bao gồm cả bệnh nhân và 7 người trong đoàn. Kết thúc cuộc họp, L. về nhà riêng cùng 1 đồng nghiệp trên chuyến xe.
 
Ngày 31-1 vừa qua, sau khi 3/8 người trong đoàn có kết quả dương tính với corona virus, Bộ Y tế đã cử đoàn về điều tra tại Vĩnh Phúc, có 2 trong 5 người còn lại trong đoàn tiếp tục có biểu hiện bệnh, trong đó có bệnh nhân. Tất cả những người này đã được cách ly và ngày 3-2 Bộ Y tế xác nhận thêm mẫu bệnh phẩm của L. tiếp tục dương tính với corona.
 
Như vậy đoàn công tác này có 8 người, 4 người đã nhiễm bệnh. Tình trạng của L. hiện ổn định, đang cùng được điều trị với 2 bệnh nhân khác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, 1 người trong đoàn điều trị tại Thanh Hóa.
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.