Nga dừng vô thời hạn tuyến đường sắt Bắc Kinh-Matxcơva do virus corona

08:02, 03/02/2020
.
Công ty đường sắt Nga Russian Railways ngày 2-2 cho biết sẽ dừng các chuyến tàu chở khách đến Trung Quốc từ nửa đêm cùng ngày cho đến khi có thông báo mới do dịch bệnh do virus corona gây ra.
Tuyến đường sắt Bắc Kinh-Matxcơva nằm trong số các chuyến tàu bị tạm ngưng khai thác do virus corona - Ảnh: civitatis.com
Tuyến đường sắt Bắc Kinh-Matxcơva nằm trong số các chuyến tàu bị tạm ngưng khai thác do virus corona - Ảnh: civitatis.com
Tuyến đường sắt Bắc Kinh-Matxcơva nằm trong số các chuyến tàu bị đình chỉ. Theo Reuters, phía công ty cho biết họ sẽ hoàn trả đầy đủ tiền vé cho hành khách đã mua vé ở Nga.
 
Tuyến đường sắt nối Bắc Kinh-Matxcơva dài 7.000 km là tuyến đường sắt dài nhất thế giới được xây dựng năm 2015. 
 
Trước đó, ngày 30-1, Nga cũng thông báo đóng biên giới ở vùng Viễn Đông của nước với Trung Quốc để ngăn lây lan dịch bệnh. Kể từ ngày 30-1, nước này cũng tạm thời ngừng cấp visa (thị thực) điện tử cho công dân Trung Quốc.
 
Khoảng hơn chục quốc gia đã thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh do virus corona chủng mới từ Trung Quốc, trong đó có biện pháp đóng cửa biên giới hay tạm thời cấm du khách đến từ Trung Quốc và cả người nước ngoài từng đến hoặc quá cảnh ở Trung Quốc. 
 
Theo HỒNG VÂN/Tuổi Trẻ Online
 
 

.