Tắm cho trẻ sơ sinh bằng hệ thống nước khử trùng bởi tia UV

09:07, 31/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa đưa hệ thống nước khử khuẩn bằng tia cực tím vào sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinh. Với nguồn nước đã qua khử khuẩn sẽ giúp da trẻ được kháng khuẩn tốt, hạn chế các bệnh về da cho trẻ sơ sinh.
Hiện mỗi ngày tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh có 25-30 trẻ sơ sinh được sử dụng hệ thống máy khử khuẩn bằng tia cực tím để tắm. Hệ thống hoạt động theo cơ chế nước máy trước khi sử dụng tắm cho trẻ sẽ được chiếu qua dàn đèn UV.
 
Hệ thống này được xem là hệ thống ưu việt nhất hiện nay với phương pháp khử trùng nước an toàn vì không sử dụng hóa chất để xử lý nước. Việc khử trùng nước bằng tia UV giúp hiệu quả diệt vi khuẩn, vi rút ở tỷ lệ gần tuyệt đối, 99,99%.
 
Hệ thống khử khuẩn nước bằng tia UV dùng để tắm cho bé giúp ngăn chặn các bệnh về da cho trẻ sơ sinh
Hệ thống khử khuẩn nước bằng tia UV dùng để tắm cho bé giúp ngăn chặn các bệnh về da cho trẻ sơ sinh
 
Hệ thống được chia thành hai phần. Phần đầu là bồn tắm với nguồn nước đã được xử lý khử khuẩn, đảm bảo vô trùng cho trẻ sơ sinh. Đặc biệt, hệ thống làm nóng tự động với nhiệt độ phù hợp để tắm cho trẻ, hạn chế nguy cơ gây bỏng, rát da trẻ sơ sinh vì nước quá nóng. Bên cạnh bồn tắm là bồn sưởi, sau khi tắm, trẻ sẽ được mát xa toàn thân dưới hệ thống đèn chiếu sưởi ấm, làm cho thân nhiệt được ổn định.
 
Tổng giá trị hệ thống máy khử khuẩn nước này là gần 100 triệu đồng. Việc đưa hệ thống máy khử khuẩn nguồn nước vào sử dụng để tắm trẻ sơ sinh là một trong những kế hoạch nâng chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.