Bộ Y tế triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm dịp Tết Ất Mùi 2015

09:02, 05/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.2, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm và đảm bảo các hoạt động y tế dịp Tết Ất Mùi năm 2015.
Tại hội nghị, ngành y tế đã chỉ ra rõ những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết cổ truyền. Theo đó, giai đoạn mùa Đông - Xuân, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội là thời điểm thường xuất hiện các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp như sởi, ho gà và cúm gia cầm.
 
Trong đó, đáng chú ý là dịch sởi đang quay trở lại và có chiều hướng tăng mạnh. Dịch cúm gia cầm cũng là vấn đề đáng lo ngại, nhất là trong thời điểm giáp Tết, lượng gia cầm nhập khẩu tăng, vấn để kiểm soát vận chuyển không đảm bảo. Vấn đề an toan thực phẩm cũng rất phức tạp. Dịp Tết Nguyên đán, nhiều chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm lợi dụng thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để trà trộn nhiều mặt hàng kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm...

 

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Quảng Ngãi
 
Để chủ động phòng dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm và các hoạt động y tế dịp Tết Ất Mùi 2015, Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành tiếp tục thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Bộ; triển khai các biện pháp giảm ca mắc, giảm tử vong. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông, kiểm tra việc triển khai chương trình tiêm chủng, phòng bệnh cho trẻ.
 
Bộ Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm trên toàn quốc, phát hiện và xử lý nghiêm đối với những cơ sở vi phạm, hạn chế thấp nhất nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm. Hệ điều trị cần triển khai kế hoạch thu dung, điều trị cho Bệnh nhân trong dịp Tết, đảm bảo 100% người bệnh được thăm, khám đầy đủ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.