Quảng Ngãi: Thêm một cháu bé tử vong do Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân

03:05, 28/05/2012
.

(QNĐT)- Chiều 28/5, anh Phạm Văn Thoát ngụ thôn Làng Rêu, xã Ba Điền, Ba Tơ cho biết: Con trai anh là cháu Phạm Văn Thách (9 tuổi) đã tử vong sau 7 ngày điều trị Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.Hồ Chí Minh. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, tại thôn Làng Rêu đã có đến 3 trường hợp tử vong, nâng tổng số người tử vong do Hội chứng này lên 22 người.

TIN LIÊN QUAN


Cháu Thách được nhập viện Nhi Đồng 1 TP.HCM từ ngày 20/5, do mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, lòng bàn chân thể nặng với triệu chứng nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng, tổn thương gan thận, rối loạn đông máu. Tại đây, đội ngũ bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng vẫn không thể cứu sống cháu Thách.

Theo nguồn tin từ Sở Y tế, hiện tại Trung tâm y tế huyện Ba Tơ và Bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn còn 47 người đang được điều trị, trong đó có 3 trường hợp rất nặng. Đặc biệt, bệnh nhân Phạm Thị Triêu mặc dù đã được lọc máu đến 3 lần nhưng hiện sức khoẻ vẫn chưa ổn định.

 

Số trẻ em mắc Hội chứng viêm dày sừng ngày càng tăng. Trong ảnh: Cán bộ y tế đang lấy mẫu máu xét nghiệm cho trẻ sống trong vùng dịch Ba Điền
Số trẻ em mắc Hội chứng viêm dày sừng ngày càng tăng. Trong ảnh: Cán bộ y tế đang lấy mẫu máu xét nghiệm cho trẻ sống trong vùng dịch Ba Điền


Điều đáng chú ý là, gần đây số người mắc bệnh có dấu hiệu tăng ở các xã lân cận. Cụ thể, trong tuần vừa qua, tại xã Ba Ngạc ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, lòng bàn chân trong toàn tỉnh lên 212 người. Đặc biệt, tỷ lệ trẻ em mắc Hội chứng này có dấu hiệu tăng trở lại với 8 trẻ đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.

 

Thanh Phương
 

.