Nặng lòng với trẻ em vùng cao

09:11, 05/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tận mắt chứng kiến cuộc sống thiếu thốn trăm bề của những trẻ em vùng cao, anh Lê Anh Kiệt (35 tuổi), ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) luôn tìm cách giúp đỡ các em bằng cả tấm lòng nhân ái.
[links()]
Anh Kiệt hiện đang là thạc sĩ chuyên ngành sinh thái học, mặc dù bận rộn với công việc, nhưng anh lại có niềm đam mê với những chuyến đi thiện nguyện. Trò chuyện và lắng nghe tâm sự của anh, chúng tôi càng thấy trân trọng hơn những việc làm thầm lặng, sẻ chia của anh với những mảnh đời còn nhiều khó khăn. 
Anh Lê Anh Kiệt, ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) luôn quan tâm, sẻ chia với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Lê Anh Kiệt, ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) luôn quan tâm, sẻ chia với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Kiệt chia sẻ: “Từ bé, khi xem các chương trình trên tivi có những hình ảnh trẻ em vùng cao phải sống trong cảnh thiếu thốn cái ăn, cái mặc đã khắc sâu vào tâm trí tôi. Khi lớn lên, có cơ hội đi đến những vùng đất này, chứng kiến các em thể trạng gầy gò, ốm yếu, thật sự thấy rất thương. Vì vậy, tôi luôn mong muốn sẽ góp được một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ các em nhỏ nơi đây”.
 
Xuất phát từ suy nghĩ đó, anh Kiệt đã đóng góp, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao. Thông qua mạng xã hội, anh thường xuyên kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp sách vở, các nhu yếu phẩm để sẻ chia phần nào khó khăn với các em. Với anh Kiệt, dù rằng những việc làm của mình còn nhỏ bé, nhưng mỗi chuyến đi thiện nguyện, anh cảm thấy rất ấm áp, hạnh phúc. “Đi nhiều nơi, tiếp xúc với các em vùng cao luôn đọng lại trong tôi nhiều trăn trở, thế là tôi nghĩ cách kêu gọi mọi người hỗ trợ, sẻ chia nhiều hơn. May mắn trên chặng đường ý nghĩa này, tôi không đơn độc mà có rất nhiều anh chị em, bạn bè sẵn sàng góp sức với mình”, anh Kiệt bộc bạch.
 
Mới đây, khi biết thông tin 15 em nhỏ ở xã Sơn Tinh (Sơn Tây) không có điều kiện để đến trường, anh Kiệt đã kết nối bạn bè quyên góp được 15 triệu đồng, trước mắt đã hỗ trợ cho các em theo học trong học kỳ này. Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Sơn Tinh Võ Thị Kim Thủy cho biết: "Trẻ em trong độ tuổi đi nhà trẻ không có chính sách hỗ trợ tiền ăn, nên nhiều phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn không thể cho các em đến lớp. Nhà trường rất vui khi anh Kiệt đã kết nối cùng bạn bè giúp đỡ, để các em được đến trường. Đây là một điều rất đáng trân quý”.
 
Mùa đông đang đến gần với trẻ vùng cao, anh Kiệt lại tiếp tục bắt tay vào hoạt động quyên góp quần áo ấm đến với các em. Hy vọng mùa đông này, các em nhỏ vùng cao sẽ được sưởi ấm hơn, bởi tấm lòng ấm áp, đong đầy yêu thương của chàng trai giàu lòng nhân ái này.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.