Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, VNPT Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác

08:10, 10/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.10, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã ký kết thỏa thuận hợp tác với VNPT Quảng Ngãi về việc triển khai dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông, giai đoạn 2020- 2022, gắn kết với các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội. 
Theo nội dung ký kết, VNPT Quảng Ngãi sẽ phối hợp, hỗ trợ Tỉnh Đoàn triển khai đồng bộ các ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông, truyền thông xuyên suốt từ cấp tỉnh, đến các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đến đoàn cơ sở cấp xã, phường; xây dựng và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành các hoạt động đoàn. 
 
Cụ thể, đó là các phần mềm để quản lý đoàn viên, hệ thống quản lý đoàn viên, hệ thống quản lý văn bản điện tử VNPT- eOffice; các gói cước dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin ưu đãi cho cán bộ đoàn; ứng dụng Thanh niên Việt Nam.
 
Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả điều hành hoạt động của Tỉnh đoàn trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng của đoàn viên, thanh niên, đáp ứng yêu cầu trong thời đại 4.0 và góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính tỉnh.
 
Đại diện lãnh đạo VNPT Quảng Ngãi và lãnh đạo Tỉnh đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác.
Đại diện lãnh đạo VNPT Quảng Ngãi (trái) và lãnh đạo Tỉnh đoàn (phải) ký kết thỏa thuận hợp tác.
 
Hằng năm, trên cơ sở kết quả thực hiện các chương trình phối hợp sử dụng dịch vụ, VNPT Quảng Ngãi sẽ sử dụng một phần kinh phí thu về từ chương trình và các nguồn lực của đơn vị để phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội như hỗ trợ xây nhà nhân ái, tặng học bổng và quà cho các em học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn...
 
Các nội dung ký kết là cơ hội để hai bên phát huy tối đa thế mạnh, nguồn lực để hỗ trợ thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với định hướng phát triển trong giai đoạn mới, mục tiêu của hai bên. 
 
Dịp này, nhằm động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, VNPT đã trao tặng 2 ngôi nhà nhân ái với tổng trị giá 100 triệu đồng. 
 
Đoàn thanh niên VNPT Quảng Ngãi cũng đã trao bảng tượng trưng thực hiện công trình thanh niên “Đưa Internet về với làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua”, ở huyện Sơn Tây.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.