Tuổi trẻ và khát vọng

02:01, 02/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuổi trẻ là lứa tuổi đẹp nhất của đời người, với nhiều ước mơ và khát vọng. Vì thế mà nhiều sinh viên ở Quảng Ngãi đã nỗ lực vượt khó, biến những ước mơ và khát vọng thành hiện thực.

Thủ lĩnh thanh niên

Em Lê Ngọc Bảo Trâm (21 tuổi) là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu của Trường Đại học Tài chính-Kế toán. Trâm hiện là sinh viên năm 4 ngành kế toán doanh nghiệp. Cô gái năng động, tự tin này từng đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường và hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Tài chính- Kế toán.

 

Lê Ngọc Bảo Trâm (đeo kính) là một thủ lĩnh Đoàn năng động của Trường Đại học Tài chính- Kế toán.
Lê Ngọc Bảo Trâm (đeo kính) là một thủ lĩnh Đoàn năng động của Trường Đại học Tài chính- Kế toán.

Chia sẻ về những thành tích mà em đạt được trong những năm qua, Trâm nói: "Nếu có quyết tâm thì mọi thứ đều có thể thành công". Vì thế, trong những năm qua, Trâm luôn nỗ lực trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội và công tác xã hội.

Năm 2016, Trâm vinh dự được biểu dương “Sinh viên tiêu biểu làm theo lời Bác” cấp tỉnh; 3 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp tỉnh... Trâm còn tham gia làm liên lạc viên tại Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cấp cao và Hội nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính trong chuỗi sự kiện năm APEC 2017...

Với những thành tích nổi bật đó, vừa qua, Trâm vinh dự được kết nạp vào Đảng và được tặng danh hiệu “Sao Tháng Giêng” và “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Hạnh phúc là được theo đuổi đam mê  
 
Huỳnh Thị Thu Nhi vinh dự được nhận giải thưởng KOVA ở hạng mục “Triển vọng” dành cho các sinh viên xuất sắc trong nghiên cứu khoa học lần thứ 16 (năm 2018).
Huỳnh Thị Thu Nhi vinh dự được nhận giải thưởng KOVA ở hạng mục “Triển vọng” dành cho các sinh viên xuất sắc trong nghiên cứu khoa học lần thứ 16 (năm 2018).

Tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, nhưng chỉ vì muốn theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên dạy môn Vật lý mà Huỳnh Thị Thu Nhi (26 tuổi), ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức) phải làm lại từ đầu. Năm 2015, Nhi thi lại đại học và theo học ngành sư phạm Vật lý tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, nay đang là sinh viên năm cuối.

Trong những năm tháng theo học tại trường, Nhi luôn là tấm gương tiêu biểu trong học tập và tham gia các phong trào do Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức. "Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, nên em tự nhủ với bản thân là phải luôn nỗ lực, cống hiến hết sức mình", Nhi bộc bạch.

Vì thế, trong 3 năm học qua, Nhi đều đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp tỉnh. Nhi còn dành nhiều thời gian để nghiên cứu khoa học và đã đạt giải nhì và giải ba cấp trường. Mới đây, Nhi được vinh danh là 1 trong 12 sinh viên toàn quốc có thành tích nghiên cứu khoa học đạt giải thưởng danh giá KOVA lần thứ 16, với hạng mục “Triển vọng”.

Năm 2018, Nhi còn tham gia đội tuyển của trường tham dự Cuộc thi Olympic tiếng Anh không chuyên toàn quốc và đã đoạt giải nhì khu vực miền Trung. Chia sẻ về việc thi và học lại đại học của mình, Nhi bộc bạch: "Dẫu biết rằng tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng tôi nghĩ, không có gì hạnh phúc bằng khi được sống với niềm đam mê".    

        
  Bài, ảnh: HIỀN THU




 


.