Tuổi trẻ sống đẹp

05:10, 17/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp hội liên hiệp thanh niên trong tỉnh tổ chức rộng khắp, với nhiều hoạt động phong phú, góp phần động viên, khích lệ thanh niên thi đua học tập, công tác, đoàn kết; nhân lên những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Câu lạc bộ (CLB) Sức sống trẻ (thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng) đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực, thu hút nhiều thanh niên tham gia. Tiêu biểu như chương trình "Hơi ấm mùa đông”, "Tiếp sức mùa thi", "Mùa hè xanh", "Trung thu cho em và văn nghệ gây quỹ tiếp bước đến trường", hiến máu nhân đạo... Qua các phong trào đó, không chỉ giúp ích cho cộng đồng, mà còn khơi dậy tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia của thanh niên, hình thành lối sống đẹp, có trách nhiệm với cộng đồng.

 

 CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân nghèo.
CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân nghèo.


Chủ nhiệm CLB Sức sống trẻ Võ Đức Hậu chia sẻ: "Thông qua các hoạt động tình nguyện, vừa đóng góp sức trẻ giúp đỡ cộng đồng, vừa giúp cho các bạn thanh niên có suy nghĩ tích cực hơn, hình thành trong mỗi người tính cách giàu lòng nhân ái, sống có trách nhiệm và giúp rèn luyện kỹ năng sống".
 

Hướng đến kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956- 15.10.2018), Hội LHTN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Theo đó, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 700 người dân; tổ chức tặng quà cho người nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức cuộc thi “Vũ điệu thanh niên- Yuoth Step” năm 2018…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Lê Văn Vin cho biết: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, từ đầu năm đến nay, các CLB, đội, nhóm thanh niên trong toàn tỉnh đã thực hiện 575 công trình, phần việc thanh niên, với tổng giá trị hơn 3,5 tỷ đồng.

Trong đó, thông qua phong trào “Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới” đã sửa chữa, làm mới 129km đường giao thông nông thôn; sửa chữa 40 nhà và xây mới 13 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; lắp đặt 65km đường dây điện thuộc công trình thắp sáng đường quê; tu sửa và xây mới 14 nhà văn hóa; làm mới 1 cầu treo dân sinh...

Hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”,“Ngày chủ nhật xanh”, các cơ sở hội LHTN trong tỉnh đã tổ chức làm thêm giờ, giải quyết công việc còn tồn đọng tại cơ quan, đơn vị; hỗ trợ nhân dân làm các thủ tục hành chính; tổ chức 151đợt ra quân đồng loạt với 189 đội hình, thu hút hơn 29.500 lượt hội viên, thanh niên thu gom 41,5 tấn rác thải; dọn vệ sinh môi trường bờ biển, khơi thông 27km cống rãnh, nạo vét kênh mương... Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức 17 đợt hiến máu tình nguyện, thu hơn 5.000 đơn vị máu; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 14.300 người dân...

Cũng theo anh Lê Văn Vin, hội LHTN các cấp đã phát huy vai trò làm cầu nối, tập hợp thanh niên, hướng đến những hoạt động, phong trào ý nghĩa, có ích cho cộng đồng. Ngày càng có nhiều đội, nhóm, CLB thanh niên được thành lập. Đây là điều kiện thuận lợi cho tổ chức hội tập hợp, định hướng các bạn tham gia những hoạt động, phong trào theo sở thích của nhóm, có ý nghĩa với cộng đồng.

Với vai trò tập hợp, đoàn kết thanh niên, Hội LHTN tỉnh luôn quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Trong đó, chú trọng bồi dưỡng lý tưởng, ước mơ, hoài bão; định hướng giá trị sống, lối sống, nếp sống mới cho đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi; giúp thanh, thiếu nhi từng bước hình thành lối sống tốt, có ý thức đấu tranh phòng, chống những biểu hiện lệch chuẩn về đạo đức, lối sống và tệ nạn xã hội trong thanh, thiếu niên.


    Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.