Khai mạc liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các tỉnh khu vực phía Nam, miền Trung- Tây Nguyên

05:06, 21/06/2012
.

(QNĐT)- Tối 20/6, tại Quảng trường tỉnh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức khai mạc Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các tỉnh khu vực phía Nam, miền Trung- Tây Nguyên lần thứ V-2012. Dự lễ khai mạc có đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; chị Nguyễn Thị Hà- Bí thư Trung ương Đoàn…

TIN LIÊN QUAN


Liên hoan “tiếng kèn Đội ta” lần này có sự tham gia tranh tài, thể hiện năng khiếu nghệ thuật của hơn 1.000 em thiếu nhi đến từ 27 Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam, miền Trung, Tây Nguyên.

 

Phần biểu diễn hợp tấu của 100 cây kèn đến từ Nhà thiếu nhi Quảng Ngãi và Khánh Hòa trong lễ khai mạc
Phần biểu diễn hợp tấu của 100 cây kèn đến từ Nhà thiếu nhi Quảng Ngãi và Khánh Hòa trong lễ khai mạc


Tại liên hoan, các đội thi sẽ tham gia các phần thi theo quy định với chủ đề “Vâng lời Bác Hồ dạy, học giỏi và chăm ngoan, âm vang tiếng kèn Đội, cùng tiếng bước lên Đoàn”. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được tham gia chương trình giao lưu “Vòng tay thân ái”, biểu diễn phục vụ các bạn thiếu nhi các huyện, thành phố trong tỉnh. Đồng thời, có dịp tham quan các khu di tích, du lịch của Quảng Ngãi cùng các hoạt động vui tươi bổ ích khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với trách nhiệm của đơn vị đăng cai Liên hoan, tỉnh Quảng Ngãi sẽ làm hết sức mình để chúng ta có được một Liên hoan thật sự hấp dẫn, thú vị và đầy sôi động. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đơn vị về tham gia Liên hoan hãy cùng đoàn kết, cùng nỗ lực hết mình, hãy để “Tiếng kèn của Đội ta” vang lên hùng tráng trên quê hương Quảng Ngãi anh hùng.

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng- Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho 27 đơn vị tham gia Liên hoan
Đồng chí Võ Văn Thưởng- Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho 27 đơn vị tham gia Liên hoan


Liên hoan “Tiếng kèn đội ta” là một hoạt động truyền thống của các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, là dịp để các em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thông qua đó phát hiện, bồi dưỡng những mầm non năng khiếu nghệ thuật cho quê hương, đất nước.

Đây cũng là hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa, một mô hình thiết thực và bổ ích của thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và chị Nguyễn Thị Hà- Bí Thư Trung ương Đoàn tặng hoa và quà cho các em thiếu nhi thuộc 27 đơn vị
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và chị Nguyễn Thị Hà- Bí Thư Trung ương Đoàn tặng hoa và quà cho các em thiếu nhi thuộc 27 đơn vị tại lễ khai mạc


Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các tỉnh thành khu vực phía Nam-miền Trung và Tây Nguyên lần thứ V năm 2012 diễn ra từ ngày 20-22/6.


Thanh Phương
 

 


.