Liên hoan các trò chơi dân gian và múa tập thể sân trường

07:04, 26/04/2012
.

(QNĐT)- Sáng 26/4, tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi), Sở GD&ĐT phối hợp cùng Tỉnh Đoàn tổ chức Liên hoan các trò chơi dân gian và múa tập thể sân trường” cho học sinh tiểu học và THCS tỉnh Quảng Ngãi năm học 2011-2012.

Hội thi thu hút 350 em học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS của 14 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tham gia Liên hoan, các em học sinh được chơi các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố tiếp sức, kéo co, guốc mộc, đi cà kheo, cướp cờ, ô ăn quan, nhảy dây; thi múa tập thể: dân vũ Quốc tế và bài thi tự chọn.
 
 
Một tiết mục múa tập thể được biểu diễn tại Liên hoan.
Một tiết mục múa tập thể được biểu diễn tại Liên hoan.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Thái Văn Đồng- Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh: “Trong hoàn cảnh công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, học sinh hầu hết bị lôi cuốn với những trò chơi điện tử, các đồ chơi bạo lực trên mạng thì việc đưa trò chơi dân gian vào trường học đã tạo điều kiện cho các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, giúp cho các em rèn luyện thể chất, thỏa mái, vui tươi, lành mạnh. Các trò chơi dân gian còn giúp các em rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
 

Ái Kiều


 

.