Tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2011

09:12, 23/12/2011
.

(QNg)- Sáng 21/12, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2011.

TIN LIÊN QUAN


Năm 2011, toàn tỉnh đã tổ chức 29 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 5.887 đơn vị máu, vượt 22,65% so với chỉ tiêu kế hoạch UBND tỉnh giao. Số đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện đáp ứng được 88% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nổi bật trong năm là các hoạt động của "Lễ hội Xuân hồng", "Những giọt máu hồng", "Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4", … được tổ chức vào dịp hè  và Tết Nguyên đán.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện tỉnh năm 2011 đã có nhiều đơn vị điển hình như huyện Trà Bồng, Đức Phổ, Ba Tơ; Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Đông Á, Công ty một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn… Ngoài ra, công tác tuyên truyền, vận động cũng được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh quan tâm, đẩy mạnh với nhiều hình thức khác nhau như nói chuyện dưới cờ đầu tuần ở các đơn vị trường học, phát hơn 10 ngàn tờ rơi, đến từng đơn vị, từng nhà dân để vận động.

Trong năm, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh cũng tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền các kiến thức cơ bản về hiến máu tình nguyện với sự tham gia của nhiều tuyên truyền viên. Kế hoạch năm 2012 sẽ phấn đấu vận động, thu gom 5.000 đơn vị máu, dự kiến đáp ứng 85% số lượng máu cho nhu cầu cấp cứu và điều trị.


Tại Hội nghị tổng kết, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao giấy khen cho 57 tập thể và 97 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.


 Xuân Hiếu
 


.