Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo- Techfest Quảng Ngãi lần thứ I

02:11, 08/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo- Techfest Quảng Ngãi lần thứ I.
Ngày hội khởi nghiệp năm nay bao gồm các hoạt động trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh; tổ chức hội thảo xác định lợi thế cạnh tranh trong khởi nghiệp sáng tạo ở Quảng Ngãi; hoạt động kết nối đầu tư.
 
Tại lễ khai mạc, BTC đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” lần thứ I. Trải qua 2 vòng thi gồm vòng sơ loại và vòng bán kết, vượt qua 62 ý tưởng, dự án đăng ký tham gia, 10 dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất đã vào tranh tài tại vòng chung kết. 
 
Trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại ngày hội.
Trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại ngày hội.
 
Mỗi thí sinh có 5 phút để trình bày về dự án, ý tưởng và có 7 phút để trao đổi trước hội đồng giám khảo là những nhà đầu tư lớn đến từ các Quỹ đầu tư khởi nghiệp và vườn ươm trên toàn quốc như Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp KHCN Việt Nam, Quỹ đầu tư ESP capital, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn.
 
Một số giải pháp đạt giải sẽ tiếp tục ươm tạo, hỗ trợ để phát triển thành các Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có mức tăng trưởng nhanh, làm giàu cho bản thân và góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. 
 
Phần trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào đêm bế mạc, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cuộc thi Tìm kiếm tài năng thanh niên tỉnh vào tối cùng ngày. 
 
Các hoạt động nhằm mong muốn xây dựng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến với cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên, phụ nữ cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
 
Qua đó nhằm chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, kết nối đầu tư cho các ý tưởng, dự án; góp phần thực hiện hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.
 
Hội đồng giám khảo trao đổi với các thí sinh.
Hội đồng giám khảo trao đổi với các dự án, ý tưởng khởi nghiệp.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.