Tàu chiến Mỹ bắn hạ thành công tên lửa liên lục địa trong thử nghiệm

08:11, 18/11/2020
.
Một tên lửa phóng đi từ tàu hải quân Mỹ đã lần đầu tiên đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa trong một cuộc thử nghiệm mang tính bước ngoặt vừa diễn ra.
[links()]
Theo Military Times, cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 16/11 với sự tham gia của USS John Finn, một tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis và hệ thống tên lửa SM-3 Block IIA. Mục tiêu của hệ thống này là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mô phỏng được phóng đi từ một địa điểm quân sự ở quần đảo Marshall trước khi bị đánh chặn ở đông bắc vùng biển Hawaii. 
Tàu chiến Mỹ bắn hạ thành công tên lửa liên lục địa trong thử nghiệm (Ảnh: BI)
Tàu chiến Mỹ bắn hạ thành công tên lửa liên lục địa trong thử nghiệm (Ảnh: BI)
Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) đã đăng tải một đoạn video mô phỏng quá trình đánh chặn này. Tuy nhiên, tên lửa ICBM mục tiêu không được trang bị các hệ thống phức tạp mà tên lửa đánh chặn có thể phải đối mặt trong một cuộc tấn công thực sự.
 
Đây là lần đầu tiên, tàu khu trục Mỹ sử dụng hệ thống tên lửa SM-3 Block IIA để đánh chặn thành công ICBM. Trong các cuộc thử nghiệm trước đó, hệ thống phòng không được sử dụng chỉ bao gồm các hệ thống đánh chặn trên mặt đất ở Alaska, California.
 
Phó Đô đốc Hải quân Mỹ Jon Hill, Giấm đốc Cơ quan phòng thử tên lửa của quânđội Mỹ, đánh giá đây là một thành tựu đáng kinh ngạc và là một cột mốc quan trọng đối với chương trình phát triển khả năng phòng thủ tên lửa.
 
Theo Minh Phươnng/Dân Trí
 

.