Ông Trump phản pháo cuốn sách "bom tấn" trước thềm bầu cử

07:09, 11/09/2020
.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng sau khi cuốn sách sắp phát hành của phóng viên Washington Post cáo buộc chủ nhân Nhà Trắng chủ ý xem nhẹ Covid-19.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: BBC)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: BBC)
"Tôi không nói dối, những gì tôi nói là chúng ta phải bình tĩnh, không được hoảng loạn", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết với phóng viên tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng chiều 10/9.
 
Bình luận được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ đăng tải thông tin từ cuốn sách sắp phát hành có tiêu đề "Cơn thịnh nộ" của phóng viên Washington Post Bob Woodward. Dựa vào 18 cuộc phỏng vấn với Tổng thống Trump, nhà báo Woodward viết trong cuốn sách rằng, ông Trump ngay từ đầu đã biết sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19 nhưng cố tình coi nhẹ đại dịch này.
 
"Bob Woodward đã ghi âm những lời tôi nói từ nhiều tháng trước. Nếu ông ấy nghĩ nó tồi tệ và nguy hiểm, tại sao ông ấy không lập tức cảnh báo để cứu sống hàng nghìn mạng người. Ông ấy không có nghĩa vụ đó sao? Không, bởi vì ông ấy biết đó là những quan điểm tốt. Hãy bình tĩnh, đừng hoảng loạn", ông Trump nói.
 
Cuốn sách với những tiết lộ “bom tấn” của Bob Woodward được đưa ra trong bối cảnh cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn gay cấn. Ngoài đại dịch Covid-19, cuốn sách còn tiết lộ những phát ngôn của ông Trump liên quan đến nhiều vấn đề khác như về vũ khí hạt nhân, về Triều Tiên, về những người tiền nhiệm . Theo Woodward, Tổng thống Trump từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Mỹ sở hữu vũ khí hạt nhân "chưa ai từng thấy".
 
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã nhân cơ hội này dồn dập chỉ trích chủ nhân Nhà Trắng. Ông Biden chỉ trích ông Trump “phản bội” người dân Mỹ và "không có khái niệm về an ninh quốc gia". "Quý vị có thắc mắc tại sao cộng đồng tình báo ngay từ đầu đã băn khoăn có nên chia sẻ thông tin với ông ấy không, bởi vì họ không tin tưởng ông ấy. Họ không tin những gì ông ấy nói hay ông ấy làm. Ông ấy dường như không có khái niệm thế nào là an ninh quốc gia, không có khái niệm gì ngoài việc ông ấy có thể làm gì để quảng bá bản thân”, ông Biden nói.
 
Theo Minh Phương/Dân Trí
 

.