Cảng Beirut, Li Băng bốc cháy ngùn ngụt

10:09, 10/09/2020
.
Một vụ cháy lớn lại bùng phát tại cảng Beirut ở thủ đô Li Băng hôm nay, chỉ hơn 1 tháng sau vụ nổ khủng khiếp tàn phá cảng này và các khu vực lân cận, làm gần 200 người thiệt mạng.
 
Reuters đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà kho chưa dầu và lốp xe. Quân đội cho biết hiện chưa rõ lý do của vụ cháy, nhưng đã điều trực thăng tới hiện trường để giúp kiểm soát ngọn lửa.
 
Hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy lửa bốc lên ngùn ngụt và khói đen ngòm bốc cao lên bầu trời. Một trực thăng phun nước xuống đám cháy.
 
New York Times cho hay, đám cháy xảy ra một nhà kho vốn đã bị hư hại trong trận nổ lớn hồi tháng 8. 
 
 
Người đứng đầu tổ chức Chữ thập Đỏ Li Băng George Kettaneh cho biết, không có nguy cơ xảy ra một vụ nổ khác do vụ cháy hôm nay và hiện chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương, mặc dù ông nói có một số người gặp phải tình trạng khó thở do hít phải khói từ đám cháy. Hiện cũng chưa rõ chính xác quy mô của vụ hỏa hoạn.
 
Người dân Beirut, vốn chưa "hoàn hồn" sau vụ thảm kịch trước đó 1 tháng, hôm nay đã chia sẻ hàng chục hình ảnh và video trên các mạng xã hội. Họ cũng bày tỏ lo ngại về một thảm kịch lớn khác có thể sắp xảy ra.
 
Vụ hỏa hoạn hôm nay xảy ra trong bối cảnh Beirut chưa kịp hồi phục sau vụ nổ và hỏa hoạn kinh hoàng hôm 4/8, làm khoảng 190 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương và 300.000 người bị mất nhà cửa.
 
Vụ nổ hồi tháng 8 đã phá hủy phần lớn cảng Beirut ở gần trung tâm thủ đô và các khu vực dân cư lân cận.
 
Theo Dân trí

.