Nga điều tra độ an toàn máy thở COVID-19 sau vụ hỏa hoạn tại 2 bệnh viện

07:05, 13/05/2020
.
Chính phủ Nga tuyên bố điều tra độ an toàn của máy thở COVID-19 sau khi đám cháy bùng phát tại 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân viêm phổi do SARS-CoV-2.
Nga tiến hành điều tra máy thở COVID-19 sau 2 vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện. Ảnh: AFP
Nga tiến hành điều tra máy thở COVID-19 sau 2 vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện. Ảnh: AFP
Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn ngày 12.5 tại Bệnh viện St. Petersburg là do máy thở trong khu chăm sóc đặc biệt điều trị 20 bệnh nhân mắc COVID-19 bị cháy.
 
Đây là vụ hỏa hoạn bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tuần. Một vụ hỏa hoạn tương tự đã nổ ra tại 1 bệnh viện ở thủ đô Mátxcơva vào ngày 9.5, khiến 1 người chết và được biết nguyên nhân cũng do máy thở. Theo một nguồn tin, các máy thở gây ra 2 vụ cháy được sản xuất trong cùng 1 nhà máy ở khu vực Urals.
 
Hãng tin RIA đưa tin, Roszdravnadzor, một dịch vụ giám chăm sóc sức khỏe của Nga, sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng và độ an toàn của máy thở tại 2 bệnh viện trên.
 
Nga sở hữu số lượng tương đối máy thở và đã tăng sản xuất trong nước kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho biết một số lượng máy đã cũ. Nhưng trong vụ hỏa hoạn ở Bệnh viện St. Petersburg, máy thở là máy mới và vừa chỉ mới được lắp đặt trong tháng này.
 
Một vụ hỏa hoạn khác xảy ra vào ngày 11.5 tại một cơ sở y tế tư nhân ở Mátxcơva đã khiến 9 người cao tuổi thiệt mạng và sau đó thêm 2 người qua đời trong bệnh viện. Chủ sở hữu cơ sở y tế này đang được cảnh sát tạm giam để điều tra làm rõ vụ việc.
 
Tính đến 21h ngày 12.5, Nga hiện đang đứng thứ 3 thế giới về tổng số ca mắc COVID-19, chỉ sau Tây Ban Nha và Mỹ.
 
Theo HỒNG HẠNH/LĐO
 

.