Cảnh sát Hong Kong bắt 230 người biểu tình giữa dịch COVID-19

08:05, 12/05/2020
.
Cảnh sát Hong Kong đã xác nhận bắt giữ 230 người tham gia biểu tình trong một trung tâm thương mại và một con phố thuộc quận Mong Kok vì tội tụ tập bất hợp pháp, tấn công cảnh sát...
Người biểu tình tại một trung tâm thương mại Hong Kong ngày 10-5 - Ảnh: REUTERS
Người biểu tình tại một trung tâm thương mại Hong Kong ngày 10-5 - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã được huy động để giải tán cuộc biểu tình hôm 10-5.
 
Ngày 11-5, phía cảnh sát Hong Kong vừa xác nhận đã bắt 230 người biểu tình tại một trung tâm thương mại hồi cuối tuần. 
 
Phía cảnh sát cũng cho biết những người bị bắt có độ tuổi từ 12-65 và vướng vào tội danh tụ tập bất hợp pháp, tấn công cảnh sát và không cung cấp thông tin danh tính.
 
Reuters cho biết cảnh sát chống bạo động đã thông báo với người biểu tình rằng họ đang phạm pháp và vi phạm lệnh cấm tụ tập trên 8 người để ngăn dịch bệnh COVID-19 lây lan. 
Cảnh sát dùng súng hơi cay giải tán biểu tình trong một trung tâm thương mại của Hong Kong ngày 10-5 - Ảnh: REUTERS
Cảnh sát dùng súng hơi cay giải tán biểu tình trong một trung tâm thương mại của Hong Kong ngày 10-5 - Ảnh: REUTERS
Hình ảnh ghi lại cho thấy khung cảnh hỗn loạn tại quận Mong Kok. Hiệp hội Nhà báo Hong Kong (HKJA) cho biết một số phóng viên bị cấm quay phim. Phía cảnh sát chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.
 
Đại dịch COVID-19 đã buộc Hong Kong đưa ra các biện pháp giới hạn mạnh tay để ngăn dịch lây lan. Phong trào biểu tình tại thành phố này cũng vì thế mà nguội đi.
 
Tuy nhiên, một làn sóng biểu tình mới lại tiếp tục trỗi dậy vì lo ngại Bắc Kinh siết chặt kiểm soát đối với Hong Kong. Cảnh sát Hong Kong cho biết nhà làm luật thuộc Đảng Dân chủ Hong Kong, Roy Kwong, đã bị bắt vì "hành vi gây rối nơi công cộng".
 
Người biểu tình Hong Kong đang chuẩn bị cho phong trào trong những tháng tiếp theo. Một số người đã vận động người dân tụ tập tuần hành vào ngày 1-7 để kỷ niệm ngày Anh trao trả Hong Kong cho Trung Quốc năm 1997.
 
Theo VŨ NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online
 
 

.