Bắt được kẻ tấn công ngân hàng ở Matxcơva, 6 con tin bị bắt cóc đều an toàn

10:05, 23/05/2020
.
Lực lượng đặc nhiệm Nga đã bắt giữ kẻ tấn công chiếm giữ chi nhánh Alfa Bank ở trung tâm Matxcơva, 6 con tin bị bắt cóc đều an toàn.
 
Người đứng đầu dịch vụ báo chí của Bộ Nội vụ Nga khu vực Matxcơva Vladimir Vasenin cho biết, các lực lượng phản ứng nhanh đã xông vào tòa nhà, khống chế kẻ tấn công và giải cứu 6 con tin. Không có trường hợp nào bị thương. 
Hiện trường vụ tấn công ngân hàng, bắt cóc con tin ở Matxcơva.
Hiện trường vụ tấn công ngân hàng, bắt cóc con tin ở Matxcơva.
"Chiến dịch đã hoàn thành, không có bất cứ thương vong trong số các nhân viên ngân hàng, khách hàng và lực lượng thực thi pháp luật", đại diện của lực lượng chức năng cho biết.
 
Theo TASS, người đàn ông trên hiện đang bị giam giữ và sẽ được đưa đi thẩm tra. Cơ quan chức năng đã sơ tán người dân và kiểm tra thiết bị nổ.
 
"Một số con tin bị giữ trong ngân hàng cùng với kẻ tấn công. Nhưng không ai bị thương. Nghi phạm không tỏ ra phản kháng, kẻ tấn công cư xử bình tĩnh và tiếp tục đăng tải thông tin trên mạng xã hội", TASS dẫn lời nguồn tin.
 
Hiện chi nhánh ngân hàng Alfa được cảnh sát kiểm tra thiết bị nổ và chất nổ bằng chó nghiệp vụ. Các con tin cho biết, kẻ tấn công đã chiếm giữ chi nhánh ngân hàng 1 mình, không có đồng phạm.
 
Trước đó theo truyền thông Nga, 6 nhân viên của chi nhánh Ngân hàng Alfa tại thủ đô Matxcơva bị bắt giữ làm con tin. Kẻ tấn công được cho là có mang theo thiết bị nổ, đe dọa sẽ làm nổ tung chi nhánh ngân hàng này.
 
Lực lượng đặc nhiệm Nga ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Theo TASS, cơ quan chức năng Matxcova sẵn sàng phương án đàm phán, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho 6 công dân trên.
 
Các nhân viên chi nhánh Ngân hàng Alfa là những người bắt giữ làm con tin. Theo thông tin ban đầu, kẻ bắt cóc cầm một gói đồ không xác định trên tay, nghi là mìn.
 
Hiện các con đường xung quanh khu vực hiện trường, nằm giữa đường Zemlyanoy Val và Đại lộ Suzdalsky đã được phong tỏa.
 
Theo hong Vũ/VTC.vn
 

.