Hai xe tông trực diện, hơn 40 người chết tại chỗ

10:05, 23/05/2020
.
Một vụ va chạm trực diện giữa một chiếc xe tải chở đầy hành khách và một phương tiện khác đã giết chết ít nhất 43 người và khiến 32 người bị thương ở Sudan.
 
Cảnh sát Sudan hôm 22-5 cho biết vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc thuộc vùng Darfur vào tối 21-5 (giờ địa phương). Chiếc xe tải chở đầy hành khách "đấu đầu" với một xe khác tại thị trấn Shangil Tobayi, tỉnh Bắc Darfur. 
 Các vụ tai nạn liên quan đến ô tô xảy ra phổ biến ở Sudan. Ảnh: Khaleej Times
Các vụ tai nạn liên quan đến ô tô xảy ra phổ biến ở Sudan. Ảnh: Khaleej Times
Sau khi va chạm, lửa bùng lên bên trong chiếc xe tải nhưng mau chóng bị lính cứu hỏa dập tắt. Trước mắt, 43 người thiệt mạng ngay tại hiện trường, trong khi 32 người bị thương phải nhập viện ở al-Fasher, bao gồm một số người nguy kịch.
 
Chiếc xe tải lúc đó di chuyển từ Shangil Tobayi. Hiện trường vụ tai nạn cách thủ đô Khartoum hơn 1.100 km về phía Tây. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được cảnh sát công bố.
 
Các vụ tai nạn liên quan đến ô tô xảy ra phổ biến ở Sudan do đường sá được bảo trì kém và luật giao thông lỏng lẻo. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tai nạn đường bộ giết chết hơn 10.000 người ở Sudan vào năm 2018.
 
Hồi tháng 10 năm ngoái, một vụ va chạm giữa hai xe buýt khiến 21 người thiệt mạng và 29 người bị thương ở tỉnh Bắc Kordofan – Sudan.
 
Trong một diễn biến khác, cảnh sát khu vực York (Canada) hôm 22-5 cho biết một người lái mô tô đã chết sau khi tông trực diện xe tải ở Vaughan, Ontario cách đó 1 ngày.
 
Theo báo Global News, lực lượng khẩn cấp được gọi đến đường Keele vào khoảng 6 giờ 14 phút. Họ nhìn thấy một chiếc mô tô Kawasaki nằm trên đường, gần đó là chiếc xe tải. Tài xế mô tô, một người đàn ông 47 tuổi, được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. Trong khi đó, tài xế xe tải không hề hấn gì.
 
Cảnh sát đang phong tỏa đường Keele từ đoạn Langstaff đến Gantner Gate để điều tra.
 
Theo Phạm Nghĩa/NLĐO
 

.