Mỹ tuyên bố tiêu diệt 2 thủ lĩnh khủng bố IS

03:05, 23/05/2020
.
Liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu cho hay họ đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh khủng bố IS tại Syria trong một cuộc tấn công vào khu vực Deir Ezzor.
Lực lượng quân sự Mỹ ở Syria (Ảnh minh họa: ABC News)
Lực lượng quân sự Mỹ ở Syria (Ảnh minh họa: ABC News)
Theo thông cáo ngày 22/5 của chiến dịch “Nhổ tận gốc", lực lượng liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu và lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiến hành một cuộc tấn công và tiêu diệt 2 thủ lĩnh khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
 
“Ngày 17/5, SDF cùng lực lượng liên quân đã tấn công vào vị trí của IS ở tỉnh Deir Ezzor, Syria. Hai thủ lĩnh IS Ahmad ‘Isa Ismail al-Zawi và Ahmad ‘Abd Muhammad Hasan al-Jughayfi đã bị tiêu diệt”, thông báo viết.
 
Theo đó, tên al-Zawi được cho là kẻ có nhiệm vụ “truyền bá thông tin khủng bố” ở phía bắc Baghdad, Iraq, còn tên al-Jughayfi chuyên phụ trách hoạt động hậu cần của IS tại Iraq và Syria.
 
Một nguồn tin quốc phòng nói với Fox News rằng tên al-Zawi đã tự kích hoạt thuốc nổ trong khi tên al-Jughayfi bị giết chết trong một cuộc đấu súng. 
 
Đại diện chiến dịch “Nhổ tận gốc” cho biết lực lượng chống khủng bố ở Iraq và Syria trong thời gian qua liên tục tạo áp lực lên IS, còn lực lượng liên quân có nhiệm vụ hỗ trợ tác chiến trên không, tham mưu và chia sẻ thông tin tình báo.
 
"Việc loại bỏ những tên thủ lĩnh IS sẽ làm gián đoạn các cuộc tấn công trong tương lai vào dân thường vô tội và các đối tác an ninh của chúng tôi trong khu vực", thông báo viết. 
 
Lực lượng chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu gồm lực lượng từ 60 quốc gia đã tham chiến chống IS ở Iraq và Syria từ năm 2014.
 
Tháng 10 năm ngoái, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi tại "chảo lửa" Idlib, Syira. Cái chết của tên trùm khủng bố khét tiếng al-Baghdadi được cho đã gây tổn thất lớn cho IS. Trong khi đó, Mỹ cam kết sẽ tiếp tục săn lùng và tiêu diệt thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố này.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí

.