Tòa án Tối cao Mỹ ủng hộ quy định về hạn chế tị nạn

08:09, 12/09/2019
.

Tòa án Tối cao Mỹ đã phê chuẩn một yêu cầu từ chính quyền của tổng thống Donald Trump để thực thi toàn quyền một quy định mới nhằm hạn chế đơn xin tị nạn của những người nhập cư tại biên giới Mỹ - Mexico.

TIN LIÊN QUAN

 Người nhập cư từ Trung Mỹ và công dân Mexico chạy trốn bạo lực và đói nghèo xếp hàng tại biên giới Mỹ - Mexico để nộp đơn xin tị nạn - Ảnh: REUTERS
Người nhập cư từ Trung Mỹ và công dân Mexico chạy trốn bạo lực và đói nghèo xếp hàng tại biên giới Mỹ - Mexico để nộp đơn xin tị nạn - Ảnh: REUTERS

Tòa án Tối cao Mỹ công nhận quy định mới có thể có hiệu lực trong khi các thách thức pháp lý xoay quanh luật này vẫn tiếp diễn do có một số thẩm phán tự do phản đối quy định này.

Hãng tin Reuters cho biết quy định mới, được giới thiệu lần đầu vào ngày 15-7, yêu cầu hầu hết những người nhập cư muốn xin tị nạn tại Mỹ phải tị nạn tại quốc gia thứ ba an toàn trước tiên khi đang trên đường đến Mỹ.

Tòa án Phúc thẩm Khu vực 9 tại San Francisco ngày 16-8 đã giới hạn lệnh cấm của một thẩm phán liên ban về quy định trên tại 9 bang phía Tây, bao gồm các bang biên giới.

Điều này, theo Reuters, có thể để ngỏ khả năng quy định được ban hành tại các bang biên giới như Texas và New Mexico.

Những người phản đối chính sách trên của chính quyền tại tòa án liên bang cho rằng quy định đã vi phạm luật nhập cư của Mỹ và cáo buộc chính quyền không tuân thủ đúng quy trình pháp lý trong việc ban hành quy định.

Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.