Hơn 30 người thiệt mạng vì giẫm đạp tại đền thờ Iraq

07:09, 11/09/2019
.
Có ít nhất 31 người chết và hơn 100 người bị thương tại đền thờ Imam Hussein ở thành phố Kerbala, Iraq.
TIN LIÊN QUAN

 Đám đông dự lễ Ashura ở thành phố Kerbala, Iraq - Ảnh: REUTERS
Đám đông dự lễ Ashura ở thành phố Kerbala, Iraq - Ảnh: REUTERS
Người phát ngôn của Bộ Y tế Iraq Saif al-Badr cho biết vụ việc xảy ra tại đền thờ Imam Hussein ở Karbala, cách thủ đô Baghdad 100km về phía Nam, khi hàng nghìn người Hồi giáo theo dòng Shiite cố chen lấn để vào đền thờ nhân dịp lễ Ashura.

Bộ Y tế nói với hãng tin Reuters số người thương vong dự kiến tăng thêm, hiện có hơn chục người đang trong tình trạng nguy kịch. Đây được xem là vụ giẫm đạp đẫm máu nhất trong lịch sử lễ Ashura.

Ashura là sự kiện lớn nhất năm của người Hồi giáo dòng Shiite, được tổ chức vào ngày thứ 10 của tháng Muharam theo lịch Hồi giáo, là dịp lễ tưởng niệm cái chết của Imam Hussein, cháu trai nhà tiên tri vĩ đại Mohammed.

Trong lễ Ashura, người Hồi giáo dòng Shiite thường khóc than, tự gây thương tích cho cơ thể bằng nhiều dụng cụ như dao, xích để chảy máu nhằm thể hiện lòng tôn kính với Hussein.

Trước đó, vào năm 2005, ở thủ đô Baghdad của Iraq cũng xảy ra vụ việc thương tâm khi có tới 965 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại đền thờ Imam Kadhim vì tin đồn có kẻ đánh bom liều chết.
 
Theo THỤY TRÂM/Tuổi Trẻ Online

 

.