Mỹ giáng đòn trừng phạt con trai Tổng thống Venezuela

09:06, 30/06/2019
.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump trừng phạt con trai của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong động thái nhằm tăng sức ép lên người thân của các quan chức cấp cao trong chính quyền tổng thống đương nhiệm.

TIN LIÊN QUAN

 Con trai Tổng thống Venezuela (áo hồng). Ảnh: AP.
Con trai Tổng thống Venezuela (áo hồng). Ảnh: AP.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ đưa ra ngày 28.6, bất kỳ tài sản nào liên quan tới Mỹ của  Nicolas Ernesto Maduro Guerra (hay Nicolas Maduro Jr, Nicolasito, Little Nicolas) sẽ bị đóng băng đồng thời cấm các cá nhân, doanh nghiệp Mỹ có kinh doanh với ông.

Bộ Tài chính Mỹ cũng cảnh báo sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào những người thân của các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Maduro.

Theo AP, con trai tổng thống Venezuela gần như không được biết đến ngoài thông tin là một nghệ sĩ sáo trong dàn nhạc trẻ của Venezuela. Tuy nhiên, con trai  29 tuổi của ông Maduro gây chú ý khi được bổ nhiệm lãnh đạo một nhóm thanh tra mới thành lập của tổng thống. Nicolas Maduro Jr cũng là thành viên trong hội đồng lập hiến.

Hãng tin AP nhận định, việc trừng phạt con trai tổng thống Venezuela đánh dấu sự khởi đầu của chiến lược mới nhắm vào người thân của các quan chức Venezuela.

Một quan chức cao cấp giấu tên trong chính quyền ông Donald Trump tiết lộ, Mỹ đang xem xét việc mở rộng các biện pháp nhắm vào các thành viên trong gia đình các quan chức của tổng thống Maduro. Cho tới nay, chính quyền ông Trump đã trừng phạt hơn 100 quan chức chính phủ và những người khác, trong đó có cả ông Maduro và vợ ông - bà Cilia Flores.

Chính quyền ông Donald Trump đã theo đuổi cách tiếp cận tương tự với con cái của các doanh nhân thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như thân nhân lãnh đạo lực lượng Hezbollah.

Chưa có phản ứng từ Venezuela đối với lệnh trừng phạt mới nhắm vào Maduro Jr., theo AP. Tuy nhiên, Venezuela đã tuyên bố hôm thứ Sáu (28.6) rằng nước này sẽ có "hành động kiên quyết" phản đối chính quyền Trump trước cộng đồng quốc tế về những hành động nhắm vào Venezuela và các tổ chức của nước này. Caracas đã phát tuyên bố lên án các lệnh trừng phạt do Bộ Tài chính Mỹ áp đặt hôm 27.6 vào hai cựu quan chức Bộ Điện lực Venezuela.

Theo Hải Anh/LĐO

 


.