Sôi nổi hội thi thể thao các dân tộc thiểu số

09:08, 27/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 24- 26.8, tại huyện Trà Bồng đã diễn ra Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV năm 2019. Được tổ chức 2 năm một lần, đây là một trong những hội thi có ý nghĩa và được mong chờ nhất đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh. 
 
Hội thi thu hút gần 400 vận động viên là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các huyện Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long, Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi. 
 
Các vận động viên tranh tài ở 5 nội dung thi đấu gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, chạy cà kheo và việt dã vượt dốc. Đây là những môn thể thao gắn liền với đời sống, lao động và tập quán của người dân trên địa bàn miền núi.  
 
Các vận động viên tham gia tranh tài ở nọi dung môn đẩy gậy
Các vận động viên tham gia tranh tài ở nội dung môn đẩy gậy
 
Trên sân đấu các vận động viên đều thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng và “màu cờ, sắc áo” của địa phương mình. Bên ngoài sân đấu, cổ động viên cuồng nhiệt, cổ vũ cho đồng đội, đơn vị của mình.
 
Hội thi trở nên “nóng” hơn với những cuộc tranh tài ở các môn kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, đi cà kheo- những môn thể thao truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Đặc biệt là môn kéo co, từ đến người xem và cổ động viên đều hào hứng bởi đây là một môn thi đấu tập thể, đòi hỏi không chỉ sức mạnh cơ bắp mà cần phải có kỹ thuật, chiến thuật và sự phối hợp nhịp nhàng của cả tập thể mới có thể giành thắng lợi, nên đòi hỏi các vận động viên phải hết sức tập trung với tinh thần thi đấu, quyết tâm cao. 
 
 
Môn việt dã leo dốc thu hút rất đông vận động viên tham gia
Môn việt dã leo dốc thu hút rất đông vận động viên tham gia
 
Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, kịch tích tính, với ưu thế vượt trội của ở nhiều môn thi đấu Đoàn vận động viên của huyện miền núi Sơn Tây xuất sắc đoạt được 8 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 4 huy chương đồng, qua đó giành vị trí Nhất toàn đoàn; vị trí thứ Nhì toàn đoàn thuộc về huyện Trà Bồng với 7 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; huyện Sơn Hà giành vị trí thứ Ba toàn đoàn với 5 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.
 
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị
 
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Minh Trí cho biết: Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh là ngày hội lớn của các dân tộc thiểu số, là dịp để các vận động viên thể thao giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, qua đó tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thể thao có ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy các môn thể thao truyền thống, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho đồng bào các dân tộc.
 
Thông qua hội thi còn kịp thời phát hiện những tài năng mới có triển vọng để bồi dưỡng, huấn luyện tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc do tỉnh Quảng Ngãi đăng cai tổ chức trong năm 2020. 
 
Tin, ảnh: H.P

.