Bế tắc toàn tập, Tottenham xứng đáng thua trước Newcastle

08:08, 26/08/2019
.
Đấu với Man City, Tottenham biết tận dụng cơ hội tốt bao nhiêu thì gặp Newcastle, thầy trò Mauricio Pochettino chơi dở bấy nhiêu.  
TIN LIÊN QUAN

Ở vòng 3 Premier League, trên sân nhà Tottenham dù được đánh giá cao hơn Newcastle nhưng đã để thua với tỷ số 0-1. Joelinton đã ghi bàn duy nhất của trận đấu của phút thứ 27.
Bàn thắng duy nhất của Joelinton đã giúp cho Newcastle giành trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham. Ảnh: BPI
Bàn thắng duy nhất của Joelinton đã giúp cho Newcastle giành trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham. Ảnh: BPI
Nhìn vào các thống kê của trận đấu này, “Gà trống” đã thể hiện rõ sự bế tắc trên mặt trận tấn công. Họ cầm bóng tới 79,8% thời lượng, thực hiện 17 pha dứt điểm nhưng chỉ có 2 trong số đó đưa bóng đi trúng đích và không có được bàn thắng nào.

Trong khi đó, ở trận gặp Man City thuộc vòng 2, dẫu để đội chủ sân Etihad làm chủ cuộc chơi, Tottenham vẫn có 2 bàn thắng sau 3 pha kết thúc để giành được 1 điểm.

Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của các cầu thủ Tottenham sau hơn 80 phút càng cho thấy sự khó khăn mà hàng công đội chủ nhà gặp phải. Họ làm chủ hoàn toàn phần sân đối phương nhưng rất khó xâm nhập vòng cấm địa.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Son Heung-min phải thừa nhận đội bóng của anh đã thiếu đi sự sắc bén trong các pha kết thúc.

Harry Kane trải qua ngày thi đấu kém hiệu quả còn Lucas Moura cũng vô duyên trước khung thành của Dubravka. Sự xuất hiện của Eriksen và Lo Celso trong hiệp 2 cũng không giúp Tottenham cải thiện màn trình diễn của mình.

Trong bối cảnh đó, Newcastle đã cho thấy họ biết tận dụng tốt cơ hội của mình. Trung vệ Davinson Sanchez mải nhìn theo bóng mà bỏ quên tiền đạo Joelinton ở phía sau lưng mình. Tân binh của “Chích chòe” ở mủa giải này đã chớp thời cơ tung ra pha kết thúc chính xác sau một nhịp khống chế bóng.

Trên BBC Radio 5 Live, cựu tiền vệ của cả Tottenham và Newcastle – Jermaine Jenas đã có nhận xét về màn trình diễn của đội chủ nhà: “Họ không có ý tưởng trong việc xuyên phá hàng thủ Newcastle. Khi quá vượt trội trong khâu kiểm soát bóng, họ không nên thua trận.

Công bằng mà nói, Newcastle đã có màn trình diễn xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi 1-0. Đây là chiến công lớn cho HLV Steve Bruce, người đàn ông thực sự hiểu đội bóng của mình.

Ông cũng có sự bình tĩnh và kinh nghiệm. Ông ấy biết, đây là bước tiến lớn cho một hành trình đang đúng hướng”.

Dù đứng áp chót trên bảng xếp hạng, 3 điểm đầu tay sẽ giúp Newcastle tự tin hơn trong những vòng đấu tới. Trong khi đó, Tottenham xếp hạng 7 sau vòng 3 với 4 điểm.
 
Theo VIỆT ANH/LĐO

 

.