Bóng đá Việt Nam: Vì mục tiêu "vàng" SEA Games

10:04, 07/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu giành HCV SEA Games 30 vào cuối năm nay và xa hơn là dự Vòng Chung kết U23 Châu Á 2020 với tư cách là á quân của giải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thống nhất thay đổi lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, các vòng đấu của V-League Wake-up 247 - 2019 sẽ có những sự điều chỉnh để kết thúc giải sớm hơn. Vòng cuối sẽ diễn ra vào ngày 6.10, thay vì 26.10 như lịch thi đấu ban đầu. Cùng với đó, trận chung kết Cúp Quốc gia cũng được đẩy sớm lên ngày 24.10, thay vì ngày 31.10. Giai đoạn nghỉ giữa kỳ của V-League sẽ diễn ra từ 1-13.6.

Đây là thời điểm đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung và tham dự King’Cup (từ ngày 5- 8.6.2019), giải đấu được tổ chức tại Thái Lan. Việc thay đổi này là theo đề nghị của HLV Park Hang-seo. Trước đó, trong cuộc làm việc với lãnh đạo ngành thể thao và VFF, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đề nghị có 5 tuần để chuẩn bị cho SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines vào cuối tháng 11.2019.

Giải V-League 2019 phải điều lịch lịch thi đấu để thầy trò HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30. Trong ảnh: Trận đấu giữa QNK Quảng Nam-Hà Nội FC ở vòng 3.
Giải V-League 2019 phải điều lịch lịch thi đấu để thầy trò HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30. Trong ảnh: Trận đấu giữa QNK Quảng Nam-Hà Nội FC ở vòng 3.


Theo kế hoạch, chuẩn bị cho hành trình chinh phục HCV SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam dự kiến sẽ tập trung từ ngày 7.10. Xa hơn nữa, nếu lọt vào tới chung kết SEA Games (diễn ra vào ngày 10.12), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 Châu Á 2020, bởi giải này sẽ khởi tranh vào đầu tháng 1.2020.

Tuy nhiên, tạm gác lại giấc mơ Châu Á, đích nhắm quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 là giành HCV nội dung bóng đá nam SEA Games vốn đã kéo dài ngót 60 năm. Mục tiêu này dĩ nhiên không hề đơn giản, nhưng nó đang lớn dần theo đà tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong suốt hơn 1 năm qua. Và việc các cầu thủ U22 Việt Nam đánh bại chính hai đối thủ cứng cựa trong khu vực là Indonesia và Thái Lan tại vòng loại U23 Châu Á vừa qua càng củng cố cho giấc mơ giành HCV SEA Games.

Tại SEA Games 30, Ban Tổ chức quy định lứa tuổi tham dự là U22+2. Về lý thuyết, đội tuyển “U22+2” Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm sẽ mạnh hơn nữa, khi đội tuyển được bổ sung những cầu thủ tốt nhất ngoài lứa tuổi 22. Lẽ dĩ nhiên là ta có lực lượng mạnh hơn, thì các đối thủ cũng thế. Song trong bối cảnh mà U22 Việt Nam vẫn có một vài vị trí chưa thật sự yên tâm, thì thầy Park sẽ có thêm sự lựa chọn phù hợp cho những toan tính của mình.

Với lực lượng hiện có trong tay,  điều mà HLV Park Hang-seo mong muốn nhất là họ sẽ được thi đấu nhiều hơn trong chặng đường còn lại của V-League 2019, để tích lũy kinh nghiệm và duy trì phong độ thi đấu. Còn riêng vị HLV người Hàn Quốc, có lẽ ông sẽ tiếp tục theo dõi V-League để “đãi vàng”, nhằm có thêm nhân tố mới cho mục tiêu “săn vàng” cho bóng đá Việt Nam.


Bài, ảnh: THANH NHƯ


.