Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016: Sáng dần danh tính nhà vô địch

10:06, 14/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở đội bóng QISC, người hâm mộ thấy sự nhiệt tình, vô tư trong từng pha bóng, Vietcombank Quảng Ngãi thì nổi bật bởi khát khao chiến thắng, sự quyết liệt của các cầu thủ, còn LĐLĐ TP. Quảng Ngãi đem lại cảm giác điềm tĩnh, lạnh lùng của một nhà vô địch thực thụ.

TIN LIÊN QUAN

“Bảng tử thần” kết thúc sớm

 Bảng A (hạng A) Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016 được xem là “bảng tử thần” khi tập hợp 4 đội bóng rất mạnh và đồng đều. Các trận đấu của bảng này luôn diễn ra quyết liệt, gay cấn và có chất lượng chuyên môn khá cao. Tuy nhiên, chỉ sau 2 lượt trận, 2 tấm vé vào bán kết ở bảng A đã có chủ, đó là: Vietcombank Quảng Ngãi và QISC.

 Mặc dù vậy, con đường đến với 4 đội mạnh nhất giải của Vietcombank Quảng Ngãi là không hề đơn giản. Trải qua 2 trận đấu đều phải lội ngược dòng mới đánh bại được các đối thủ, đã chỉ ra nhiều vấn đề tồn tại của đội bóng này. Họ có những nhân tố xuất sắc, nhưng sự gắn kết chưa được như mong muốn. Sáu bàn thắng của Vietcombank Quảng Ngãi đến từ những nỗ lực cá nhân hơn là những pha phối hợp đẹp mắt. Nếu Bia Dung Quất (thua Vietcombank Quảng Ngãi 1 - 2) và Bê tông Pha đin (thua Vietcombank Quảng Ngãi 2 - 4) tận dụng tốt những cơ hội mà họ tạo ra, thì có lẽ, Vietcombank Quảng Ngãi đã nuốt phải quả đắng. Nhưng dẫu sao, bản lĩnh của các cầu thủ Vietcombank Quảng Ngãi được thể hiện đúng lúc, giúp họ tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch.

Một pha cứu thua ngoạn mục của thủ môn đội LĐLĐ huyện Sơn Tây trong trận đấu với LĐLĐ TP.Quảng Ngãi.
Một pha cứu thua ngoạn mục của thủ môn đội LĐLĐ huyện Sơn Tây trong trận đấu với LĐLĐ TP.Quảng Ngãi.


Trong khi đó, QISC cho thấy một phong độ rất thuyết phục. Họ toàn thắng cả 2 trận và không để lọt lưới bàn nào. Các trận đấu đã qua, họ luôn dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu. Nếu những Thanh Khiêm, Văn Thắm tận dụng tốt hơn các cơ hội mà họ tạo ra, có lẽ, số bàn thắng của QISC đã nhiều hơn con số 6. Càng thi đấu, các cầu thủ QISC càng gắn kết và nhuần nhuyễn. Chỉ có điều, vinh quang dường như vẫn đang lẩn tránh QISC, khi họ luôn là đội gặp nhiều xui rủi nhất giải đấu. Như lúc mà họ đã thắng được thủ môn đối thủ, thì lại không thể thắng được... xà ngang, cột dọc. Muốn lên ngôi vô địch, QISC cần phải “phá dớp” đen đủi này.
 

Tối nay (14.6), vòng đấu bảng (hạng A) Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016 sẽ khép lại. Nếu như trận đấu giữa Bê tông Pha đin và Bia Dung Quất chỉ mang ý nghĩa danh dự, thì 2 cuộc đối đầu giữa Sacombank Quảng Ngãi - LĐLĐ huyện Sơn Tây; LĐLĐ TP. Quảng Ngãi - LĐLĐ huyện Đức Phổ sẽ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé vào vòng bán kết.

Sự điềm tĩnh của nhà vô địch

Trải qua 6 trận (tính cả hạng B), LĐLĐ TP. Quảng Ngãi vẫn bất bại. Trong đó có những chiến thắng quyết định như trận chung kết hạng B. Với chiến thuật được sử dụng 3 - 1 - 2, Đình Việt (số 2) thật sự trở thành ông chủ của đội bóng này. Anh là cầu thủ kết nối giữa hàng phòng ngự và các cầu thủ tấn công một cách nhuần nhuyễn. Mỗi đường chuyền, từng cú tắc bóng của Đình Việt luôn tạo ra thế trận vững vàng cho đội nhà. Cùng với đó là sự chắc chắn của thủ môn Ngọc Nguyên, sự sắc sảo của tiền đạo Duy Nhất đã giúp LĐLĐ TP.Quảng Ngãi trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải năm nay. Nếu chẳng may Đình Việt tái phát chấn thương, thì sức mạnh của LĐLĐ TP. Quảng Ngãi sẽ suy giảm đáng kể.

 Trong bảng đấu này, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đã trở thành “lá cờ đầu” có khả năng chinh phục giấc mơ vô địch. Riêng LĐLĐ huyện Đức Phổ và LĐLĐ huyện Sơn Tây (đã thua Sacombank Quảng Ngãi và LĐLĐ TP. Quảng Ngãi ở loạt trận đầu tiên của bảng B), dẫu có tiếp tục đi tiếp hay ra về sau vòng bảng, thì tinh thần thi đấu, sự nhiệt tâm của họ với giải cũng đã là điều rất đáng được ngợi khen.

 

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.