Loạt trận thứ hai hạng A Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi-Cúp Bia Dung Quất 2016:
Nhà vô địch thể hiện bản lĩnh

10:06, 13/06/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)-  Chiều 12.6, tại sân cỏ nhân tạo Trần Phú, TP. Quảng Ngãi đã diễn ra 3 trận đấu trong loạt trận thứ hai hạng A Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi-Cúp Bia Dung Quất 2016.

Với một trận đấu thuộc bảng B giữa LĐLĐ Sơn Tây-LĐLĐ TP.Quảng Ngãi và hai trận đấu thuộc bảng A: Bê tông Phadin-VCB Quảng Ngãi, Bia Dung Quất-QISC, khán giả đã được mãn nhãn với màn trình diễn của nhà đương kim vô địch và màn trình diễn của đội xuất sắc nhất hạng B.
 
Bàn thắng đầu tiên vào lưới đội LĐLĐ huyện Sơn Tây.
Bàn thắng đầu tiên vào lưới đội LĐLĐ huyện Sơn Tây.
 
Trong trận đấu đầu tiên, LĐLĐ TP. Quảng Ngãi bước vào trận đấu với tâm thế của người chiến thắng, đối thủ của họ là đội bóng anh em đến từ xứ sở ngàn cau LĐLĐ huyện Sơn Tây, chỉ bước vào hạng A bằng tấm vé vớt.
 
Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao với những cái tên như Đình Việt (cầu thủ xuất sắc nhất hạng B), Duy Nhất (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất hạng B) và Ngọc Nguyên (thủ môn xuất sắc nhất hạng B), LĐLĐ TP. Quảng Ngãi kiểm soát tốt thế trận và lấn lướt đối thủ trong hiệp 1, song các cơ hội tạo ra đều bị bỏ lỡ.  
 
Đến những phút cuối cùng của hiệp 1, từ một pha tấn công cận thành, cầu thủ số 11 Hồ Văn Duy đã sút tung lưới đội LĐLĐ huyện Sơn Tây.
 
Sang hiệp 2, đội LĐLĐ huyện Sơn Tây dồn sức tấn công, nhà vô địch hạng B chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Mặc dù thể hiện quyết tâm cao, liên tiếp có nhiều pha tấn công đáng kể, nhưng LĐLĐ Sơn Tây vẫn không thể ghi bàn trước hàng phòng thủ quá chặt của LĐLĐ TP. Quảng Ngãi.  
 
LĐLĐ TP. Quảng Ngãi kiểm soát tốt thế trận trước đối thủ yếu hơn.
LĐLĐ TP. Quảng Ngãi kiểm soát tốt thế trận trước đối thủ yếu hơn.
 
Cuối trận đấu, sự nôn nóng trong tấn công đã tạo sơ hở cho đối thủ, cầu thủ số 6 Nguyễn Trung Tín đã ghi bàn ở phút 50 nâng tỉ số lên 2-0 cho LĐLĐ TP. Quảng Ngãi. Như vậy, nhà vô địch hạng B đã có 3 điểm đầu tiên trước đội bóng anh em thuộc khối LĐLĐ.
 
Trận đấu thứ hai giữa Bê tông Phadin-VCB Quảng Ngãi là trận đấu chất lượng, với độ “rát” cao khi hai đội đều được đánh giá cao. Vừa “thất thủ” trước QISC với tỉ số 4-0 trong loạt trận đầu tiên, Bê tông Phadin cần một chiến thắng “sống còn” để bước vào vòng bán kết, trong khi VCB Quảng Ngãitự tin với 3 điểm đã có trong tay.
 
VCB Quảng Ngãi ghi bàn vào lưới Bê tông Phadin.
VCB Quảng Ngãi ghi bàn vào lưới Bê tông Phadin.
 
Ngay từ những phút đầu tiên, VCB Quảng Ngãi đã đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do việt vị. Ngay sau đó, Bê tông Phadin dồn lên tấn công và được hưởng một quả phạt đền. Rất tiếc, cú sút penalty lại quá nhẹ và đi vào chính diện khung thành và thủ môn của VCB đã dễ dàng cản phá.
 
Nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh với lối chơi “rắn” không ngại va chạm của hai bên. Đến phút 14, cầu thủ Nguyễn Văn Minh (số 11) đã ghi bàn thắng đầu tiên cho VCB. Với thế trận ngang ngửa, Bê tông Phadin gỡ hòa ở những phút cuối của hiệp 1 từ pha làm bàn của Võ Thanh Việt.

Bước sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục gay cấn khi cầu thủ số 8 Trương Quang Hòa ghi bàn đưa Bê tông Phadin dẫn trước nhà đương kim vô địch với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, đây là lúc nhà đương kim vô địch thể hiện bản lĩnh, chỉ 6 phút sau, tỉ số đã được san bằng với pha ghi bàn của Huỳnh Nhật Vy (số 10).

Không thể hiện lối chơi lấn lướt đối thủ, nhưng bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp VCB Quảng Ngãi tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng từ một tình huống tấn công đơn giản và một cú phạt đền. 
 
Chốt trận bằng tỉ số 4-2, lấy trọn vẹn 6 điểm qua hai trận đấu, tuy nhiên VCB Quảng Ngãi đã trải qua một trận đấu tương đối khó khăn.
 
So với hai trận trên, trận đấu thứ 3 giữa Bia Dung Quất-QISC có nhịp độ khá chậm. Hai đội đều có lối chơi không mấy sắc nét trong hiệp 1, cũng không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Đến hiệp 2, QISC thay đổi chiến thuật, nhờ đó đã tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, 2 trong số các cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng để mang về cho QISC 3 điểm trọn vẹn.

 

Một tình huống tấn công trong trận đấu giữa Bia Dung Quất-QISC.
Một tình huống tấn công trong trận đấu giữa Bia Dung Quất-QISC.
 
Như vậy ở bảng A tử thần, VCB Quảng Ngãi và QISC đều có 6 điểm trong tay để tự tin nắm vé vào vòng bán kết, bỏ xa hai đối thủ cùng bảng. Còn ở bảng B, LĐLĐ TP. Quảng Ngãi cùng với Sacombank Quảng Ngãi có 3 điểm sau trận đầu tiên.
 
Theo lịch thi đấu, chiều nay, 13.6, sẽ diễn ra 2 trận đấu của bảng B: LĐLĐ Đức Phổ-LĐLĐ Sơn Tây, LĐLĐ TP. Quảng Ngãi-Sacombank Quảng Ngãi và một trận đấu của bảng A: QISC-VCB Quảng Ngãi.
 
 
Hiền Linh
 

.