Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XI - 2015: Hấp dẫn và kịch tính

08:11, 09/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 7.11, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XI - 2015 chính thức khai mạc đợt thi đấu thứ 2. Trước đó, giai đoạn 1 đã kết thúc khi một số môn thi đấu được tổ chức, với những cuộc "thư hùng" rất hấp dẫn và kịch tính.

TIN LIÊN QUAN

HKPĐ tỉnh được tổ chức 2 năm 1 lần là hoạt động thể thao lớn nhất dành cho lứa tuổi học trò. Đến thời điểm này, các môn thi đấu như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, bóng bàn đã khai cuộc và chọn được các gương mặt xuất sắc để trao huy chương. Các đơn vị và VĐV của các môn đã cống hiến cho khán giả những trận đấu ngang sức ngang tài, với những tình huống hấp dẫn và kịch tính.

Đẩy gậy là môn thi đấu ở giai đoạn 2 của Hội khỏe Phù Đổng  lần này.                                                                                                  Ảnh: H.T
Đẩy gậy là môn thi đấu ở giai đoạn 2 của Hội khỏe Phù Đổng lần này. Ảnh: H.T


Môn bóng đá được xem là môn thi đấu hấp dẫn nhất ở bất kỳ hội thi nào. Trong những ngày diễn ra vòng đấu loại, mặc dù thời tiết lúc nắng nóng hay khi mưa rào, nhưng trên sân vẫn có nhiều cổ động viên đến cổ vũ cho các đội, đặc biệt là khi có đội bóng nữ thi đấu. Còn trên sân, các trận đấu diễn ra sôi nổi, cuốn hút. Cùng với bóng đá, ở những địa điểm thi đấu các môn Bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông... cũng diễn ra các cuộc đua tranh quyết liệt. Hiện nay, Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi tạm dẫn đầu ở khối Phòng GD&ĐT.
 

HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XI - 2015 được tổ chức làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã diễn ra từ tháng 3 - 4.2015, gồm các môn: Cầu lông, bóng bàn, bóng đá, đá cầu, bóng rổ, bóng chuyền, với 1.586 VĐV tham gia, tổng số huy chương được trao gồm 53 huy chương Vàng, 53 huy chương Bạc và 105 huy chương Đồng. Giai đoạn 2, sẽ diễn ra từ ngày 7 - 22.11, tại Nhà thi đấu Diên Hồng (TP. Quảng Ngãi), với các môn: Đẩy gậy, aerobic và điền kinh.

HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XI – 2015 thu hút hơn 5.000 VĐV, đại diện cho hơn 210 nghìn học sinh của 39 trường THPT và 14 Phòng GD&ĐT huyện, thành phố trong toàn tỉnh. HKPĐ là cơ hội để các em học sinh và giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng phong trào học tập, rèn luyện, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, giúp học sinh có đủ sức khỏe, tri thức phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: HKPĐ lần này là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học, qua đó tuyển chọn, bồi dưỡng tài năng thể thao cho tỉnh nhà và đất nước, đồng thời tạo nguồn VĐV cho tỉnh tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ IX – 2016.

Để tham gia có chất lượng ở các môn thi đấu, trước đó, các Phòng GD&ĐT, trường THPT đã tổ chức HKPĐ cấp trường, cấp huyện, thành phố rất sôi nổi. Tùy theo thế mạnh phát triển từng môn thể thao ở mỗi trường, huyện, thành phố mà có cách chọn môn thi khác nhau. Song nhìn chung, cơ sở cấp trường đều tập trung vào các môn thi có trong hệ thống tổ chức thi đấu của HKPĐ toàn quốc. Theo đánh giá của các chuyên gia, các đơn vị tham gia HKPĐ năm nay có chế độ tập trung tốt cho những học sinh là VĐV có tố chất, khả năng giành thành tích tại sân chơi thể thao học đường quy mô lớn này.

NGUYỄN TRIỀU


 


.