HLV Miura tuyên bố Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Malaysia

08:12, 03/12/2014
.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng HLV người Nhật Bản Toshiya Miura đã thể hiện sự tự tin rất cao, khi khẳng định ĐTVN không chơi phòng ngự để giành 1 điểm, mà sẽ chơi tấn công trước đội chủ nhà ở bán kết lượt đi ít ngày tới.

TIN LIÊN QUAN


Gặp Malaysia ở bán kết được xem là khó khăn lớn nhất với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Tại AFF Cup 2010, chính ĐTVN đã bị loại trước đối thủ này ở bán kết, sau khi để thua 0-2 ở trận lượt đi và hoà 0-0 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Chính vì thế, trận đấu giữa 2 đội sắp tới không chỉ là tạo lợi thế cho trận lượt về để giành vé vào chung kết, mà còn là cơ hội để ĐTVN đòi lại món nợ.
 

HLV Miura tỏ ra hết sức tự tin khi trả lời báo giới Malaysia
HLV Miura tỏ ra hết sức tự tin khi trả lời báo giới Malaysia


Dù chỉ cần một kết quả hoà trên sân khác là ĐTVN có lợi thế vô cùng lớn cho trận lượt về, nhưng HLV Miura lại đặt mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, ĐTVN đã có sự chuẩn bị kỹ và sẽ chơi tấn công ngay trận lượt đi. Dù vậy, ĐTVN cũng có không ít khó khăn.

“Chúng tôi sẽ phải thích nghi thời tiết tại đây sau khi tập luyện và thi đấu 3 tuần tại Việt Nam. Ở Malaysia khá nóng và đây sẽ là một trở ngại lớn. Ngoài ra, tôi nghĩ cả Việt Nam và Malaysia đều đã quá hiểu nhau. Trận thắng giao hữu trước đó trên sân Mỹ Đình chưa nói lên được điều gì cả. Malaysia là đội bóng có lối chơi sức mạnh và họ chắc chắn sẽ áp sát ĐTVN.

Tuy nhiên, chúng tôi đến đây là để giành kết quả tốt nhất. ĐTVN đã có sự chuẩn bị kỹ và chúng tôi sẽ chơi tấn công trước đối thủ để giành chiến thắng, chứ không chủ trương hoà trận này. Rất may là tình hình chấn thương của một số cầu thủ không quá nghiêm trọng”, HLV Miura nói.

Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: “Ở AFF Cup 2010 tôi không được thi đấu nên rất háo hức trong trận đấu sắp tới. Malaysia là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi là đội bóng đoàn kết. Tôi mong rằng ĐTVN sẽ có may mắn để đi tới trận cuối cùng”.
 

Theo Ngô Linh/Dân Trí

 


.